Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple

"Nhiều người hỏi tôi vì sao Apple luôn đổi mới, sáng tạo hơn những công ty khác. Tôi không chắc về trình độ công nghệ của họ. Nhưng điểm khác biệt là họ có một nhà lãnh đạo, một CEO luôn có cái nhìn rõ ràng rằng công nghệ sẽ tiến đến đâu", chuyên gia về bằng sáng chế Jack Purcher nhận định.

Apple vốn nổi tiếng mang đến những thiết bị không phải người dùng muốn, mà là thứ họ sẽ muốn. Khi mới ra mắt, sản phẩm của Apple nhận được nhiều khen chê, nhưng sau đó họ sẽ nhận ra đó chính là thiết bị phù hợp nhất.

Trang blog công nghệ Mashable điểm lại một số mẫu sáng chế được Apple đăng ký gần đây để xem công nghệ tương lai sẽ phát triển ra sao:

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 1

iBike: Xe đạp thông minh của Apple không chỉ cho phép xem những thông tin như nhịp tim, tốc độ, khoảng cách... qua iPod, iPhone mà còn được sử dụng để giao tiếp theo nhóm khi đạp xe cùng những người khác.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 2

Wand Remote: Điều khiển bằng các cử động (gesture) sẽ là giải pháp tiếp theo sau cảm ứng (touch)? Mẫu sáng chế này của Apple giúp TV được xuất xưởng kèm thiết bị điều khiển nhận dạng chuyển động như Wiimode.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 3

iPhone sử dụng năng lượng mặt trời: Apple tích hợp ống quang điện vào trong màn hình cảm ứng để iPhone, iPad và iPod có thể hấp thụ năng lượng mặt trời qua màn hình mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của máy.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 4

iMac màn hình cảm ứng: Concept thông minh này đem chức năng iPad vào trong hệ thống desktop. Khi màn hình thẳng đứng, iMac chạy hệ điều hành đầy đủ của Apple và được điều khiển bằng chuột, nhưng khi màn hình nằm ngang, hệ thống tự động chuyển sang dùng iOS và biến thành màn hình cảm ứng.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 5

iKey: Nhiều người đã sử dụng iPhone thay camera bỏ túi, máy nghe nhạc MP3, thiết bị chơi game... và Apple muốn tiến xa hơn nữa khi biến điện thoại này thành chìa khóa nhà và xe hơi.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 6

iHeadset: Apple đã thiết kế tai nghe Bluetooth với chức năng playback độc lập và có khả năng hãng này sẽ giới thiệu phiên bản iPod Shuffle nhỏ gọn và có thể đeo trên tai.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 7

Ứng dụng có thể chia sẻ: Apple đang ấp ủ một hệ thống mà các chuyên gia phát triển có thể chọn để xây dựng những ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ qua Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 8

Ống kính từ: Apple vẫn dần cải tiến camera cho iPhone nhưng chất lượng chưa thể được như ý. Mẫu sáng chế này cho phép gắn ống kính nam châm macro hay zoom lớn hơn cho thiết bị di động.

Những sản phẩm tương lai hấp dẫn của Apple ảnh 9

MacBook tích hợp máy chiếu: Ý tưởng thú vị này cho phép người dùng trình chiếu nội dung trong máy lên màn hình lớn hơn mà không cần hệ thống projector độc lập.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm