Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 1

Smartphone lõi tứ: Từ năm 2011, giới phân tích đã dự đoán năm nay sẽ bùng nổ thiết bị dùng chip 4 nhân, tuy nhiên dòng sản phẩm này chưa được tiêu thụ nhiều và các chuyên gia phân tích tin những tháng cuối năm sẽ có thêm nhiều điện thoại lõi tứ hấp dẫn đến từ Sony, Samsung, LG và một số thương hiệu Trung Quốc.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 2

Galaxy Note 5,3 inch là điện thoại lai tablet ăn khách nhất tính đến thời điểm này và đã xóa đi những nghi ngờ về thành công của "điện thoại cỡ to". Samsung sẽ trình làng Galaxy Note II tại triển lãm IFA cuối tháng này và máy được cho là sử dụng công nghệ màn hình mới 5,5 inch, chip lõi tứ và camera 8 megapixel.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 3

Windows Phone 8 với những cải tiến được đánh giá cao đã được Microsoft công bố từ tháng 6 và các nhà sản xuất smartphone dự kiến sẽ tung ra những mẫu máy dùng hệ điều hành này trong khoảng tháng 9-11/2012.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 4

Đồng hồ Pebble Watch, sẽ được bán từ tháng 9, sẽ đồng bộ với dữ liệu trong điện thoại qua kết nối Bluetooth để người sử dụng có thể bật nhạc, hẹn giờ, hiện tên người gọi đến, e-mail, tin nhắn Facebook, Twitter... ngay trên Pebble Watch.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 5

Nhưng smartphone gây chú ý nhất sẽ vẫn là iPhone thế hệ mới, được đồn đoán là có màn hình lớn 4 inch, mặt sau không dùng kính, mỏng hơn, dài hơn cùng dock kết nối mini và sẽ được công bố vào 12/9.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 6

Sau thành công của Kindle Fire, nhiều hãng khác đã cho ra đời những tablet giá rẻ tương tự để cạnh tranh. Đáng gờm nhất là Nexus 7 của Google với cấu hình và màn hình hơn hẳn nhưng vẫn chỉ có giá 200 USD. Vì thế, người tiêu dùng đang rất chờ đón Kindle Fire 2 để xem Amazon sẽ đáp trả Google như thế nào.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 7

Galaxy Note 10.1 là dòng tablet hoàn toàn mới của Samsung so với Galaxy Tab trước đây. Giống smartphone cỡ to Galaxy Note, Note 10.1 cũng được trang bị bút để người sử dụng thoải mái soạn thảo và sáng tạo trên màn hình 10 inch. Sản phẩm đã xuất hiện tại Việt Nam qua đường xách tay nhưng tối 15/10, Samsung mới tổ chức lễ ra mắt Galaxy Note 10.1 trên toàn cầu.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 8

Microsoft Surface là một trong những tablet được mong đợi nhất hiện nay bởi đây là máy tính đầu tiên do tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới. Thiết bị hội tụ đủ các yếu tố để trở thành "siêu phẩm" như bộ vỏ kiêm bàn phím, chip Ivy Bridge và hệ điều hành Windows 8. Tuy nhiên, sự thành công của nó sẽ phụ thuộc vào giá bán.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 9

Cùng thời điểm Windows 8 trình làng (26/10), hàng loạt các nhà sản xuất sẽ tung ra tablet, laptop, ultrabook và các thiết bị lai chạy hệ điều hành này. 

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 10

Trong số đó được cho là có HP Slate 8 và hãng này đã tung ra một số hình ảnh ảnh chụp mặt sau sản phẩm (ảnh trên).

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 11

Những hình ảnh về tablet đầu tiên mang thương hiệu Xperia của Sony đã bị phát tán trên mạng tuần trước, cho thấy sản phẩm có kiểu dáng đột phá so với các máy tính dạng bảng khác trên thị trường.

Những sản phẩm làm sôi động thị trường mùa thu 2012 ảnh 12

Nhưng cũng giống iPhone thế hệ sáu, tablet được mong chờ nhất cũng là sản phẩm của Apple. Có quá nhiều nguồn tin nói rằng trong tháng 9, Apple sẽ không chỉ giới thiệu iPhone mà cả một iPad cỡ nhỏ để hạn chế sự thành công của Kindle Fire và Nexus 7. 

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm