Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012

Hàng chục ngàn sản phẩm, dịch vụ đã liên tục được các hãng tung ra, nhưng chỉ một số ít trong đó ghi được dấu ấn với giới chuyên môn. Dưới đây là tổng kết những sản phẩm tuyệt nhất của năm từ PCWorld:

1. Apple iPad 3

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 1

Không thể phủ nhận iPad 3 chính là thiết bị có sức tác động mạnh nhất đến toàn thị trường tablet năm qua. Đây cũng là tablet đầu tiên được trang bị màn hình Retina phân giải cao của Apple. Nhưng tại thời điểm này, nếu vẫn chuộng iPad cỡ lớn, bạn hãy chuyển sang iPad thế hệ thứ 4 với nhiều cải tiến như vi xử lý nhanh hơn, khả năng kết nối Wi-Fi mạnh hơn.

2. Windows 8 Professional

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 2

Là đợt phát hành hệ điều hành mới lớn nhất kể từ sau Windows 95, Microsoft muốn chứng tỏ hãng đã sẵn sàng cho kỷ nguyên hậu PC với một hệ điều hành “phù hợp với mọi thiết bị”. Dù bạn thích hay ghét màn hình Khởi động mới thì cũng khó có thể phủ nhận những cải tiến rõ rệt về hiệu suất, những tính năng trọng yếu được cập nhật ở Windows 8. Nỗ lực duy trì cho các ứng dụng Windows 7 hiện hành tương thích với Windows 8 cũng khá đáng khen. Windows 8 đã mở đường cho nhiều thiết kế và thử nghiệm phần cứng mới trong suốt thời gian qua.

3. Amazon Kindle Paperwhite

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 3

Tính năng tuyệt nhất ở thiết bị sách điện tử này là nguồn sáng tích hợp, giúp trang sách phát sáng một cách tự nhiên kể cả ở điều kiện ngoài trời. Màn hình E-Ink cũng được Amazon cải tiến để hiển thị độ phân giải cao hơn, font chữ đẹp hơn và phần mềm hỗ trợ đã được cải tổ rõ rệt.

4. Samsung Galaxy S III

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 4

Galaxy SIII có đầy đủ các tố chất để dẫn đầu binh đoàn Android. Trên thực tế, đã có thời điểm con dế này trở thành smartphone duy nhất trên thị trường hạ bệ được iPhone về doanh số. Với vi xử lý tốc độ cao, màn hình bắt mắt và nhiều tính năng hấp dẫn, đây là smartphone được yêu thích nhất trên nhiều trang blog công nghệ.

5. Vi xử lý Intel Ivy Bridge

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 5

Intel đã đưa công nghệ chip 22nm đến với thị trường đại trà. Tuy dòng chip này khá ngốn điện năng song hiệu suất của chúng lại rất mạnh mẽ. Có thể nói Ivy Bridge đã thiết lập nên chuẩn mực mới cho chỉ số hiệu suất/watt.

6. TV Panasonic Smart Viera VT50

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 6

VT50 là dòng TV plasma xuất sắc nhất tại thời điểm này của Panasonic với chất lượng hình ảnh hàng đầu, khả năng điều khiển dải màu tổng hợp và hàng loạt dịch vụ online hỗ trợ.

7. Lenovo IdeaPad Y580

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 7

Mẫu laptop này đáp ứng gần hết nhu cầu của bạn, nhưng lại không khiến bạn đau ví (vì giá tiền) hay đau lưng (vì trọng lượng). Trang bị vi xử lý lõi tứ, chip đồ họa GeForce GTX 660M, màn hình 15,6 inch 1080p bên trong một khung máy nặng 2,8 kg, cỗ máy này còn có thể biên tập, chỉnh sửa file video và chơi game rất nuột.

8. Microsoft Surface RT

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 8

Dù không hoàn hảo nhưng chiếc máy tính bảng do Microsoft tự phát triển và sản xuất vẫn ghi điểm ở sự khác biệt và độc đáo.

9. Amazon Kindle Fire HD

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 9

Amazon đã cải thiện trải nghiệm người dùng máy tính bảng thành công khi tạo ra một sản phẩm mạnh mẽ, chất lượng nhưng giá thành lại rất hợp lý. Màn hình của máy đạt độ phân giải cao hơn iPad Mini trong khi giá bán lại rẻ hơn tới 100 USD.

10. Google Nexus 7

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 10

Chúng ta đã chứng kiến khá nhiều tablet Android giá rẻ trong năm 2012, nhưng không một gương mặt nào gây được ấn tượng cũng như hút khách bằng Nexus 7. Là mẫu tablet do Google thiết kế và Asus sản xuất, Nexus 7 ghi điểm ở hiệu suất, tính năng và thiết kế hài hòa, ưu việt, trong khi giá bán lại cực rẻ.

11. Sony Tap 20

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 11

Thiết bị lai giữa tablet và laptop này sở hữu một màn hình cảm ứng 10 điểm 20inch, có thể chạy được bằng cả pin lẫn nguồn điện AC. Bạn có thể dùng nó như PC gia đình hoặc một chiếc tablet ngoại cỡ để giải trí. Nó cho thấy Windows 8 đã tạo được cảm hứng sáng tạo cho các hãng PC như thế nào.

12. Raspberry Pi

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 12

Điểm ấn tượng nhất ở sản phẩm này chính là giá bán 35 USD, tương đương 700.000 VND của nó. Đây được coi là công cụ khuyến khích học lập trình ở thanh thiếu niên các nước đang phát triển, khi họ có điều kiện tiếp cận với máy tính Linux từ sớm.

13. iPhone 5

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 13

Là mẫu iPhone hoàn thiện nhất từ trước tới nay với những điểm cải tiến như vi xử lý mạnh hơn, kết nối 4G LTE, camera phân giải lớn hơn và màn hình 4-inch. Dù vướng scandal bản đồ ì xèo nhưng iPhone 5 vẫn dễ dàng lọt vào danh sách những smartphone đỉnh nhất của năm.

14. Apple MacBook Pro với màn hình Retina Display

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 14

Dòng laptop đầu bảng của Apple đạt hiệu suất choáng ngợp và thiết kế mỏng nhẹ không chút khó khăn. Đây không chỉ là cỗ máy Mac chạy nhanh nhất mà người ta từng thấy, mà màn hình IPS với độ phân giải 2880 x 1800p của nó còn giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

15. Lenovo IdeaCentre A720

Những sản phẩm "đỉnh" nhất 2012 ảnh 15

Chiếc máy tính tất cả trong một này sở hữu màn hình cảm ứng 10 điểm, kích cỡ 27-inch nhưng độ dày của máy chỉ chưa đến 1 inch (2,54 cm). Thêm nữa, bạn có thể xoay ngang màn hình và biến nó thành một tablet để bàn khổng lồ.

(Còn tiếp)

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm