Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất

Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất ảnh 1

Trong khi hầu hết các thiết bị đang trở nên ngày càng mỏng hơn, nhẹ hơn để thu hút những “người bình thường” (như iPhone 5 của Apple được đồn là mỏng hơn 2mm so với độ dày 9,3mm của iPhone 4), thì cũng có những sản phẩm được sinh ra để chịu gần như mọi áp lực mà thế giới có thể “ném” lên chúng.

1. Samsung Rugby Smart

Smartphone Android này không chỉ có màn hình Super AMOLED 3,7 inch, kết nối 4G và camera trước, sau, mà nó còn có thể chịu đựng cú rơi từ độ cao gần 2 mét và vẫn sống sót trong mức nhiệt độ từ -60 độ F đến 160 độ F (-51 độ C đến 71 độ C). Ngoài ra, Samsung Rugby Smart đã vượt qua các đặc điểm khắt khe của quân sự, nghĩa là nó “sống tốt’ trong điều kiện “mưa, bụi, cát, độ ẩm cao, bức xạ mặt trời, muối, sương mù”.

2. Olympus TG-820

Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất ảnh 2

Ra mắt vào đầu tháng 2, máy ảnh Olympus TG-820 có cả “trí não lẫn bắp thịt”. Ngoài công nghệ iHS (thông minh, nhạy cao và tốc độc cao), TG-820 còn có thể chụp ảnh ở độ sâu hơn 10 mét dưới nước, có thể chịu cú rơi từ độ cao trên 2 mét, có thể chụp ảnh ở nhiệt độ -10 độ C và có thể chịu sức nặng 100 kg. Sản phẩm có giá 299,99 USD (khoảng hơn 6,2 triệu đồng).

3. V-MODA Crossfade M-80

Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất ảnh 3

Theo website của V-MODA, những mẫu headphone Crossfade M-80 này mang lại âm thanh rung động và chất lượng tuyệt hảo. Sản phẩm được làm bằng dây bằng chất liệu thép Steelflex, khung cứng và các cáp Kevlar, có thể chịu đựng những cú đập mạnh.

4. Panasonic Toughpad và Toughbook

Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất ảnh 4

Dòng máy tính di động Toughbook của Panasonic mang lại cho sản phẩm sự bảo vệ cần thiết khỏi rơi, va đập, mưa, bụi, nhiệt độ cao và hơn thế nữa. Panasonic Toughbook 31 là một trong những sản phẩm cứng đầu nhất. Không may, “nó” có giá khoảng 3.000 USD đến 4.000 USD (khoảng hơn 62 triệu đồng đến hơn 83 triệu đồng). Panasonic cũng có sản phẩm máy tính bảng Android “cứng cỏi” khác chịu đượcc các điều kiện khắc nghiệt của nước và bụi. Máy toughpad phiên bản A1 10 inch có giá 1.299 USD (khoảng hơn 26 triệu đồng) đã ra mắt vào mùa xuân nay, còn mẫu B1 7 inch sẽ ra vào cuối năm nay.

5. Panasonic Gold SD Cards

Panasonic tuyên bố thẻ nhớ Gold SD của hãng có khả năng chống nước, va đập, nam châm, tia X và nhiệt độ cực cao.

6. Ổ cứng ioSafe

Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất ảnh 5

Ổ cứng này có loại được làm từ nhôm hoặc titanium với giá lần lượt là 249 USD (khoảng hơn 5 triệu đồng) hoặc 349 USD (khoảng hơn 7 triệu đồng), được thiết kế để đảm bảo các đặc điểm khắt khe của quân đội, bảo vệ nội dung khỏi nước, rơi, va đập, áp lực, nhiệt độ cao.

7. Zypad WR1100

Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất ảnh 6

Chiếc máy tính đeo tay nặng khoảng 6 gram này được nhà sản xuất thiết bị quân đội Parvus sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn quân sự, bảo vệ chống lại nhiệt độ, độ ẩm cao, va đập mạnh, độ cao và nước. Theo GPS World, thiết bị này được làm từ chất liệu nylon sợi thuỷ tinh chịu lực và hợp kim magie, với các đặc tính như compa điện tử, công nghệ đọc vân tay, GPS tích hợp….

8. USB Custom của Slava Tyukalov

Những sản phẩm công nghệ “cứng đầu” nhất ảnh 7

Nhà sản xuất Slava Tyukalov đã ra mắt ổ USB có thể chịu nước, va đập, rung. Nhờ thiết kế kim loại hợp chất than chì/nhôm bao bên ngoài chất liệu titanium, sản phẩm có thể chịu lực khoảng 1.000 kg. Nhà sản xuất chỉ làm ra đúng 100 sản phẩm USB này, mẫu 1GB có giá 197 USD (khoảng 4 triệu đồng) và mẫu 2GB có giá 247 USD (khoảng 5 triệu đồng).

Theo Thu Hường (ICTnews / Huffingtonpos)

Đọc thêm