Những kĩ năng làm việc cần có của sinh viên

Chuyển đổi học tập, chuẩn bị các kĩ năng phù hợp với môi trường làm việc trong tương lai là mục đích hàng đầu trong hội nghị thượng đỉnh Bett Asia năm 2016.

Tại hội nghị, Microsoft công bố kết quả khảo sát giáo dục mới trên gần 1.000 trường học từ khắp Châu Á - Thái Bình Dương, mà tại đó, các nhà giáo đã bày tỏ những thách thức và cơ hội trong việc tối ưu hóa công nghệ cho lớp học cũng như các kỹ năng cần thiết để thành công.

Việc áp dụng công nghệ vào lớp học sẽ không thể thực hiện nếu không có sự hỗ trợ của lãnh đạo nhà trường và nhà hoạch định chính sách.

Trong thực tế cứ ba người thì có một người tham dự khảo sát nghĩ rằng họ không thể trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường làm việc tương lai với giáo trình và cách giảng dạy hiện tại. 

Ông Anthony Salcito, Phó Chủ tịch khối Giáo dục toàn cầu, Microsoft chia sẻ: “Nhiều trường học vẫn tập huấn giáo viên sử dụng công nghệ nhưng không đặt tầm nhìn lâu dài về kết quả đầu ra của học sinh. Công nghệ theo cách tự nhiên sẽ trở thành dịch vụ để đưa tầm nhìn thành thực tế”.

Kĩ năng quan trọng nhất được các giáo viên xếp hạng gồm giải quyết vấn đề (71%), giao tiếp (68%), cộng tác (61%), kiến thức truyền thông số (57%), phân tích số liệu và hình ảnh hóa (56%). 91% người tham dự khảo sát tin tưởng rằng những học sinh không được trang bị những yêu cầu và các kỹ năng thay đổi về lao động sẽ không thể phù hợp với không gian làm việc trong tương lai.


Xem thêm: Dữ liệu trên smartphone được gửi về máy chủ tại TQ - Mới đây, các nhà thầu an ninh tại Kryptowire đã vô tình phát hiện ra một loại backdoor tự động gửi dữ liệu cá nhân của người dùng về máy chủ tại Trung Quốc.


 

Đọc thêm