Những điều phiền toái vì Internet

Thông điệp báo về việc có... thông điệp mới

Cứ vài ba phút người dùng lại phải ngừng làm việc vì nhận được được nhắc báo về cập nhật trên Twitter, bình luận mới trong Facebook...

CAPTCHA

Internet cần xác định những thông tin đang được nhập vào là do "con người" hay phần mềm tự động thực hiện, nên đòi hỏi người sử dụng phải bỏ ra vài giây điền ký tự xác thực ngẫu nhiên, thậm chí bắt giải toán đố.

Quảng cáo pop-up

Nguồn thu chủ yếu của website là từ quảng cáo, tuy nhiên, người dùng sẽ không thể cảm thông nếu các cửa sổ liên tục nhảy ra giữa màn hình khi họ duyệt web.

Thâm nhập phòng ngủ

Bắt đầu từ phòng khách, rồi đến phòng ngủ và giờ đây, nhờ sự phổ biến của Wi-Fi và laptop, người ta có thể truy cập Internet ngay trên giường ngủ - khởi nguồn của không ít những vụ xích mích vợ chồng.

Thông tin "treo đầu dê bán thịt chó"

Là khi người ta đọc được status hoặc nhận được các đường link có cấu trúc như abc.com/9x_vao_nha_nghi nhưng khi mở ra lại là nội dung mang tính trêu chọc hoàn toàn khác.

"Cái này có lâu rồi"

Bạn nghĩ ra một ý tưởng mới. Bạn khoe lên trên diễn đàn. Lập tức nhiều thành viên bình luận: "Ông acb đề cập đến nó từ năm ngoái rồi", "Có gì mới đâu".... Chuyện này cũng diễn ra trong đời thực nhưng có lẽ bạn sẽ không bị "vùi dập" như khi sử dụng Internet.

Luôn kết nối

Nhiều người cho rằng các ISP nên ngừng cung cấp dịch vụ Internet vài giờ mỗi tuần, có thể là vào tối chủ nhật để các ông bố, bà mẹ cô đơn sẽ nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm hơn.

Thế giới riêng của mạng xã hội

Người ta có thể gửi e-mail từ Yahoo Mail sang Gmail, Hotnail, nhắn tin từ số điện thoại của Viettel đến số MobiFone hay người dùng Yahoo Messenger có thể chat với bạn bè ở MSN Messenger nhưng chưa có cách nào để thành viên Facebook tương tác với các mạng xã hội khác như MySpace, Bebo...

Mất tên riêng

Trong đời thực, trùng tên là chuyện bình thường nhưng khi tham gia dịch vụ trực tuyến, nếu chậm chân, người ta phải chọn nickname không giống tên của họ hoặc đổi thành Jane_Brown_77@yahoo.com hay JohnSmith555@gmail.com.

Virus, lừa đảo, spam

Hầu như ai tham gia cộng đồng Internet cũng hiểu được những phiền toái mà các chương trình nguy hiểm, chứa mã độc đem đến.

Những website thế này

(Khi cảm thấy không còn kiên nhẫn, hãy giữ phím Esc một lúc để kết thúc)

ViẾT bẰnG cÁC kÝ Tự LẪn lỘn

Cách viết yêu thích của giới trẻ là trộn lẫn chữ hoa với chữ thường, kèm một số "mật mã" như B= |3, A = 4, Đ = +)...

Theo Châu An (VNE/Telegraph)

Đọc thêm