Những điểm mới của Microsoft tại hội nghị Build 2016

Ông Nadella cũng trình diễn những tính năng mới của Cortana, giới thiệu bản xem trước của những dịch vụ đám mây mới, các bộ Toolkits và tạo ra bộ công cụ bots thông minh.

Ông Myerson cũng công bố bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, với những tính năng mới nổi bật cho cả người dùng và các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng Universal Windows Platform.

“Bản cập nhật mới Windows 10 Anniversary Update cho phép người dùng tương tác với Windows 10 bằng cách sử dụng bút, cử chỉ và giọng nói. Nỗ lực để đưa Windows 10 trở thành môi trường phát triển ứng dụng cực tốt," ông Myerson phát biểu.

Cortana được cập nhật thêm nhiều dữ liệu, cải tiến tư duy liên tục, giúp nghe, nói, hiểu và dịch mọi thứ bằng các phương pháp giao tiếp thông thường.

Một tính năng khác là Microsoft Bot Framework, giúp các nhà phát triển ứng dụng trên ngôn ngữ bất kỳ, xây dựng các bots thông minh giúp người dùng có thể nói chuyện bằng ngôn ngữ thông thường trên mọi nền tảng bao gồm text, SMS, Office 365, Skype, Slack, trên web.

Windows 10 được thiết kế với cách tự nhiên hơn, đáng tin cậy hơn và trên mọi thiết bị, ví dụ như Cortana và Windows Hello. Tính tới thời điểm hiện tại, với con số 270 triệu thiết bị đang chạy Windows 10, có thể coi Windows 10 là hệ điều hành được triển khai nhanh nhất trong lịch sử, vượt qua hệ điều hành Windows 7.

Microsoft cũng đưa ra bản Microsoft HoloLens Development Edition đầu tiên, phát triển những trải nghiệm Windows mở rộng cho thế giới hiện thực ảo (hologram) và cho phép các nhà phát triển bắt đầu giúp xây dựng tương lai của điện toán hiện thực ảo.

  

Đọc thêm