Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store

Chuỗi cửa hàng Apple Store là chuỗi bán lẻ lợi nhuận nhất nước Mỹ. Nhân viên cũng được hưởng nhiều lợi ích không nhỏ khi làm việc tại đây.

Mua hàng giảm giá

Chương trình mua hàng dành cho nhân viên của Apple cho phép nhân viên hãng mua được sản phẩm giá hợp lí hơn nhiều. Mỗi năm một lần, nhân viên được chiết khấu 25% với máy tính, 25% với iPod, iPad và 50% với phần mềm Apple. Sau khi làm việc 90 ngày, bạn có thể mua máy tính Mac với giá giảm 500 USD hay iPad với giá giảm 250 USD.

Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store ảnh 1

Theo chương trình chiết khấu hiện tại, vào ngày làm việc đầu tiên, mỗi nhân viên có thể mua các sản phẩm iPad, Mac mini, Mac Pro, MacBook Air, MacBook Pro, iPod, iPad, màn hình Apple và phụ kiện với chiết khấu 25%. Bạn bè, gia đình nhân viên cũng được chiết khấu 15% trên 3 sản phẩm. Các sản phẩm không được giảm giá là Apple TV và iPhone.

Sau 90 ngày làm việc, chương trình mới do CEO Tim Cook đưa ra cho phép nhân viên lựa chọn 1 trong 2: giảm 500 USD trên máy Mac hoặc giảm 250 USD trên iPad. Sau khi mua, nhân viên không được chiết khấu này trong 3 năm.

Phúc lợi

Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store ảnh 2

Nhân viên toàn thời gian nhận được mọi phúc lợi tốt nhất như chăm sóc nha khoa, y tế. Đặc biệt, với những người đang trải qua thời kì khó khăn, Apple có các đối tác khắp đất nước, sẵn sàng đến điều trị tâm lí miễn phí.

Được đào tạo sử dụng các ứng dụng chuyên nghiệp

Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store ảnh 3

Nếu muốn mở rộng cơ hội bên trong Apple, bạn có thể đăng kí tham gia các khóa đào tạo sử dụng ứng dụng chuyên nghiệp như Final Cut Pro, Logic và thậm chí nhận được chứng chỉ để hướng dẫn, đào tạo lại khách hàng.

Lương cao hơn trung bình ngành bán lẻ

Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store ảnh 4

Trong bối cảnh thu nhập của ngành bán lẻ khá thấp, Apple vẫn giữ được mức thù lao ổn định cho nhân viên. Năm 2012, lương nhân viên bán lẻ của hãng tăng mạnh, tối đa tăng 25%. Nhân viên quầy tăng từ 9 USD/giờ lên 15 USD/giờ trong khi nhân viên sửa chữa có thể kiếm khoảng 30 USD/giờ.

Không phải chờ đợi mua sản phẩm mới

Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store ảnh 5

Nếu làm việc trong cửa hàng bán lẻ Apple, đảm bảo bạn luôn có cách để sở hữu được sản phẩm vào đúng ngày ra mắt mà không phải xếp hàng từ đêm khuya và chờ tới lượt mình.

Có thể mặc bất cứ thứ gì mình muốn

Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store ảnh 6

Miễn là chiếc áo ngoài và phù hiệu là do Apple phát, mọi trang phục còn lại bạn đều tự do tùy biến. Mũ, dép xỏ ngón, “tóc thổ dân” và cả đeo khuyên trên mặt… tất cả đều được chấp nhận.

“Cool” hơn khi làm việc tại Apple Store

Những đặc quyền trong mơ của nhân viên Apple Store ảnh 7

Apple sở hữu chuỗi bán lẻ lợi nhuận nhất thế giới. Do đó, được trở thành một bộ phận trong guồng quay của cỗ máy khổng lồ chắc chắn đã là một cảm giác vô cùng thú vị, phấn khích.

(Theo ICTnews/BI)

Đọc thêm