Những công ty công nghệ nhiều người thèm muốn nhất

Những công ty công nghệ nhiều người thèm muốn nhất ảnh 1

Cuộc thăm dò dựa trên những đánh giá của trang CareerBliss, xếp hạng và đánh giá các công ty công nghệ hạnh phúc nhất. Nhìn chung, công nhân tại công ty giải pháp phần mềm cho ngành tài chính - Intuit được cho là cảm thấy hạnh phúc và may mắn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Texas Instruments đứng thứ 2 và Avaya đứng thứ 3 của bảng xếp hạng này.

Nhân viên tại Google thường được nhận gói phúc lợi toàn diện bao gồm mọi thứ đều miễn phí từ đồ ăn và cắt tóc tại chỗ và các câu lạc bộ thể dục. Google từng 2 lần được xếp hạng là nơi hạnh phúc nhất để làm việc, theo một kết quả nghiên cứu mới của CareerBliss. Tuy nhiên, năm nay, vị trí này đã tụt xuống thứ 4.

Công ty EMC Corp và Intel xếp sau Google trong danh sách của CareerBliss với vị trí thứ 5 và thứ 6. Phần còn lại của Top 10 dành cho các công ty Unisys, Yahoo!, HCL Technologies và Advanced Micro Devices.

Heidi Golledge, CEO và đồng sáng lập của CareerBliss cho biết, cuộc khảo sát phát hiện thấy, yêu tố quan trọng để lấy lòng nhân viên chính là văn hóa công ty.

Khi nói đến các công ty công nghệ, các yếu tố như mối quan hệ của một người với đồng nghiệp của họ và văn hóa của công ty có ảnh hưởng lớn nhất vào mức độ hạnh phúc tổng thể, Golledge cho biết.

Những nhân viên tại Intuit đánh giá cao văn hóa công ty và công việc họ làm như là yếu tố quan trọng mang lại hạnh phúc tổng thể của họ.

Cuộc điều tra cũng phát hiện ra thông tin khá thú vị khi các nhân viên tại các công ty công ty không đặt nặng vào giá trị về tiền lương như một yếu tố ảnh hưởng tới hạnh phúc của họ.

CareerBliss cũng phát hiện thấy, tiền lương không phải là yếu tố lớn để xác định sự hài lòng của nhân viên. Chẳng hạn, Yahoo đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng này là một trong những công ty có mức lương trung bình cao nhất - 87 nghìn USD một năm. Điều đó một lần nữa chứng minh tiền không nhất thiết mua được sự hài lòng tại nơi làm việc. Khi nói đến công nghệ, mọi người cảm thấy hạnh phúc tạo ra công nghệ mới nhất và là một phần văn hóa ứng xử dễ chịu với bạn bè tại nơi làm việc.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm