Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010

Dưới đây là những câu nói được PCWorld bình chọn là hay nhất của năm 2010.

1. Steve Jobs bình phẩm về Android

Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010 ảnh 1

"Họ nhảy vào ngành kinh doanh điện thoại. Không hề giấu diếm ý định giết chết iPhone. Nhưng đương nhiên, chúng tôi sẽ không để họ làm vậy. Câu châm ngôn "Không làm điều xấu" còn đâu nữa. Thật là nhảm nhí!"

Nguồn: Trang Wired dẫn lời một nhân viên Apple giấu tên, người đã tham dự cuộc họp của hãng tại Cupertino hồi tháng 1 năm nay. Trong cuộc họp, Steve Jobs đã nêu lên quan điểm của mình về chiếc điện thoại Nexus One - thiết bị vừa mới ra mắt lúc bấy giờ. Không chỉ thể hiện quyết tâm của Apple trước làn sóng tấn công của đối thủ, Jobs còn tranh thủ đâm xiên vào câu "tuyên ngôn hành động" nổi tiếng của Google.

2. Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak nói về Steve Jobs

Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010 ảnh 2

"Hừm, ông ấy không thích sự vui vẻ cho lắm.... Đã bao nhiêu lần tôi tưởng Steve Jobs phải cười sặc sụa như khi bạn đi xem một vở hài kịch hay rồi ấy chứ, thế mà cực hiếm khi thấy ông ấy cười. Cùng nhau, chúng tôi đã chơi khăm mọi người nhiều vố. Nhưng Jobs không thật sự thấy vui từ những vố chơi khăm, ông ấy nghĩ cách để biến chúng thành tiền nhiều hơn".

Nguồn: PC Advisor dẫn lời Woz trong Cuộc họp về Bộ nhớ Flash tổ chức hồi tháng 8, tiết lộ về một sự thật đầy bất ngờ: Jobs chẳng hề yêu thích sự hài hước như người ta tưởng.

3. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook bình luận về riêng tư cá nhân

Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010 ảnh 3

"Người dùng không chỉ thoải mái chia sẻ nhiều thông tin hơn mà còn chia sẻ một cách cởi mở và với nhiều người hơn". Có lẽ vậy, nhưng Facebook đã đi quá đà và quá xa khi chia sẻ thông tin riêng tư của người dùng "một cách thoải mái" mà không cần quan tâm tới thái độ của khổ chủ như thế nào. Đây cũng là một trong những scandal đình đám của năm.
Nguồn: Cuộc phỏng vấn do Tech Crunch tiến hành với Zuckerberg hồi tháng 1/2010.

4. Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google bình phẩm về Tri thức

Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010 ảnh 4

"Tôi không tin xã hội thực sự hiểu chuyện gì sẽ xảy ra khi mọi thứ đều có sẵn, đều được mọi người biết tới và ghi lại mọi lúc, mọi nơi". Một tương lai thách thức sự riêng tư cá nhân này sẽ do Google tạo ra. Schmidt cũng dự đoán rằng tất cả thanh thiếu niên sẽ tự động thay tên đổi họ của mình ngay khi chạm ngưỡng "trưởng thành", để tránh liên đới với những bức hình đáng xấu hổ hay những sai lầm tuổi trẻ còn bị lưu giữ trên trang web của bạn bè.

Nguồn: Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 8.2010 với Wall Street Journal

5. Bill Gates về những gã công nghệ lập dị

Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010 ảnh 5

"Nếu như nền văn hóa nước bạn không ưa chuộng dân công nghệ lập dị, bạn đang gặp rắc rối lớn rồi đấy". Đồng sáng lập nên đế chế phần mềm Microsoft bảo vệ danh dự của dân công nghệ "chân chính" trong cuộc phỏng vấn với The Telegraph.

6. Steve Ballmer, CEO của Microsoft, bình luận về máy tính bảng Google Android.

Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010 ảnh 6

"Cứ tung ra đi, chúng tôi ưa thích sự cạnh tranh... Nếu như không thể đối địch lại được với bộ sưu tập kỳ cục các cỗ máy Android thì đấy là một nỗi hổ thẹn của Microsoft". Ballmer, người nổi danh với những câu bình luận nóng như lửa suốt nhiều năm qua, đã thách thức thẳng thừng máy tính bảng Android trong một cuộc họp hồi tháng 7/2010. Vấn đề là người dùng có vẻ như lại khá yêu mến những "cỗ máy Android kỳ cục" đó. Samsung đã bán được 1 triệu chiếc Galaxy Tab chỉ trong vòng 2 tháng kể từ ngày bày bán trên phạm vi toàn cầu.
Nguồn: Bloomberg

7. Đồng sáng lập Oracle - Bruce Scott bình phẩm về Giám đốc điều hành Larry Ellison

Những câu nói "bất hủ" của các vĩ nhân công nghệ trong năm 2010 ảnh 7

"Tôi nhớ như in ông ấy đã từng nói với tôi: "Bruce, không thể thành công trừ phi chúng ta biết nói dối khách hàng". Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Larry Ellison của Oracle nổi tiếng về bản năng siêu cạnh tranh của ông ta. Tuy nhiên, theo như tiết lộ trần trụi của Scott, chiến lược kinh doanh trong những ngày đầu của Ellison đều dựa trên nghệ thuật nói dối. Hiện Ellison vẫn là vị quan chức được trả lương cao nhất của làng công nghệ trong thập niên vừa qua (1, 84 tỷ USD bao gồm cả tiền thưởng).
Nguồn: Bloomberg
Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm