Nhu cầu sử dụng điện toán đám mây tăng mạnh

Những khách hàng Azure mới gồm Fullerton Healthcare (ngành y tế Singapore), Peregrine (ngành bán lẻ, Australia), PTT (dầu và khí ga, Thailand), RingMD (nhà cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, Singapore)...

Nhiều tổ chức nhận ra rằng chỉ có hiện đại hóa hạ tầng CNTT mới giúp phát triển nhanh và hạn chế rủi ro, phù hợp với cơ chế phát triển của thị trường.

Hiện nay Microsoft Azure đã có 11 trung tâm dữ liệu tại Châu Á - Thái Bình Dương, và một trung tâm mới được mở rộng hồi tháng 5-2016 tại Seoul.


Xem thêm: Mẹo vặt công nghệ: Cách chặn quảng cáo trên iPhone - Nếu cảm thấy phiền phức vì quảng cáo cứ xuất hiện liên tục, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để ngăn chặn.


Đổi mới kỹ thuật số nhờ Microsoft Azure

Một vài trường hợp điển hình đã thành công nhờ Microsoft Azure:

Nuôi hàu: Tại Tasmania, ngày thất thu vì thời tiết xấu có thể làm nông dân mất hơn 90.000 USD. The Yield, một công ty công nghệ nông nghiệp đã làm việc cùng chính phủ Tasmania và các nông dân hàu tại 14 cửa sông nhà nước, triển khai hệ thống IoT, cung cấp các thông tin chính xác cho người nông dân và các chuyên gia trong việc chăm sóc và thu hoạch.

Chăm sóc sức khỏe dễ dàng nhờ đám mây: Justin Fulcher, nhà sáng lập RingMD đã sử dụng đám mây để lưu trữ, phân tích hồ sơ, cung cấp các dịch vụ y tế hiệu quả hơn cho bệnh nhân.

Kinh doanh tốt hơn nhờ đám mây: Trade Me hiện nay là trang rao vặt và đấu giá lớn nhất với mọi mặt hàng từ nữ trang tới nhà cửa. Trade Me đã tận dụng dịch vụ Power BI và Azure Machine Learning nhằm hiểu biết hơn về khách hàng, xu hướng thị trường và cơ hội.


Xem thêm: ‘Nếm mật nằm gai’ với dự án công nghệ ‘độc’ - Với người kinh doanh trong mảng công nghệ, ngoài tài năng và đam mê thì đôi lúc bạn cũng cần một chút may mắn, nếu thiếu may mắn bạn cũng khó thành công.


 

Đọc thêm