Nhộn nhịp hoạt động thu gom rác thải điện tử tận nhà

Chương trình bắt đầu từ ngày 16-09-2017 và kéo dài cho đến hết tháng 10-2017, Việt Nam Tái Chế sẽ tiến hành thu gom rác thải điện tử tận nhà tại 4 phường, quận ở thành phố Hà Nội, gồm: phường Quán Thánh và Thành Công, quận Ba Đình; phường Nghĩa Tân và Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Bên cạnh việc thu gom rác thải điện tử, các tình nguyện viên của Việt Nam Tái Chế còn truyền đi những kiến thức hữu ích về môi trường nói chung cũng như rác thải điện tử nói riêng đến người dân thủ đô, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Việt Nam Tái Chế diễu hành trên các trục đường phố

Với chương trình lần này, Việt Nam Tái Chế đã nhận được sự hỗ trợ, phối hợp thực hiện của Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Bảo vệ Môi trường và các Ủy ban nhân dân địa phương. Bên cạnh việc thu gom rác thải điện tử, chương trình còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như: chạy xe diễu hành trên các trục giao thông chính trong địa bàn các phường, tiếp cận, phát tờ rơi, tuyên truyền, thăm dò ý kiến và tặng quà cho các hộ gia đình.

Dịp này, Việt Nam Tái Chế cũng tiếp tục phổ cập rộng rãi Chiến dịch 10.000 cam kết “Thải bỏ rác thải điện tử có trách nhiệm”. Sau nửa năm phát động, chiến dịch đã thu được gần 4.500 cam kết. Đây là một dấu hiệu tích cực, cho thấy người dân Việt Nam rất quan tâm đến khái niệm Môi trường Xanh.

Các tình nguyện viên của Việt Nam Tái Chế bỏ rác thải điện tử vào thùng thu gom

Ngoài ra, trong các hoạt động của Việt Nam Tái Chế còn có sự kiện Ngày hội Tái Chế, được tổ chức vào ngày 23-09-2017 tại vườn hoa Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Nhiều hoạt động vui nhộn, thú vị liên quan đến thông điệp 3T đã được Việt Nam Tái Chế tổ chức tại đây: Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế. Đặc biệt, rác thải điện tử được thu gom tại Ngày hội Tái Chế sẽ được  Việt Nam Tái Chế phân loại theo từng dòng thiết bị, tháo gỡ và xử lý theo đúng quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Đọc thêm