Nhóm tin tặc LulzSec bất ngờ tuyên bố... giải tán

Nhóm tin tặc LulzSec bất ngờ tuyên bố... giải tán ảnh 1

 
Việc xâm nhập trang web của CIA có lẽ cũng chỉ là một thú tiêu khiển của LulzSec. (Nguồn: Internet)

Nhóm LulzSec nổi tiếng với các vụ xâm nhập trang web của Sony, Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) và một đơn vị của cảnh sát Anh.

LulzSec tuyên bố rằng, nhóm gồm 6 người, đã hoàn thành sứ mệnh của mình là "chọc phá" các cơ quan doanh nghiệp và chính phủ để tiêu khiển.

Tuyên bố nêu rõ: "Chuyến dạo chơi trên biển 50 ngày theo kế hoạch của chúng tôi đã kết thúc và nay chúng tôi phải ra khơi với hy vọng để lại sau lưng nguồn cảm hứng, nỗi sợ hãi, sự phủ nhận, niềm hạnh phúc, sự chấp nhận, không chấp nhận, sự nhạo báng, bối rối, thận trọng, ghen tị, căm ghét và thậm chí là yêu mến."

LulzSec đã sử dụng trang mạng xã hội Twitter nơi họ có hơn 277.000 người "theo đuôi" để đưa ra tuyên bố của mình.

Ngoài ra, một đường link dẫn đến tuyên bố cũng được đăng tải, nhưng không có cách nào để có thể liên lạc được với nhóm nhằm xác nhận động thái nói trên.

Việc LulzSec bất ngờ tuyên bố giải tán diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhóm này dọa sẽ leo thang tấn công mạng và đánh cắp thông tin mật từ các chính phủ, ngân hàng và các thiết chế quan trọng khác cũng như "dọa" sẽ "bắt tay" với nhóm tin tặc Anonymous để gây ra những rắc rối nghiêm trọng hơn./.

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm