Nhóm tin tặc 1937CN phủ nhận tấn công Vietnam Airlines

Sau sự cố sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị tấn công, nhóm tin tặc 1937CN, người được cho là đứng sau các vụ tấn công đã chính thức lên tiếng phủ nhận hành động trên. 

Nhóm này đã đăng tải các nội dung xuyên tạc và phản bác lại những cáo buộc về việc tấn công trang web của Vietnam Airlines. Ngoài ra, 1937CN còn cho biết việc đổ lỗi cho hacker Trung Quốc trong các vụ tấn công là không hợp lý và thiếu tính khoa học. 


Xem thêm: Sau Vietnam Airlines, trang web Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bị tấn công - Sau sự cố an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đến tối cùng ngày 29-7, đến lượt website của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị Wolf Hacker tấn công.


Nhóm tin tặc 1937CN phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến việc tấn công. Ảnh: M.HOÀNG

Nhóm tin tặc 1937CN còn quả quyết:
- Không tham gia
- Không thực hiện
- Không chấp nhận
- Không tiếp nhận

Trong một động thái liên quan, sáng hôm nay (30-7), trang web của ĐH Kinh tế Quốc Dân đã bị tin tặc xâm nhập vào hệ thống, tuy không thay đổi giao diện nhưng nhóm 1937CN đã để lại thông tin cảnh báo.

Theo ghi nhận, nhóm này đã chèn vào thư mục Images trên hosting của trang web tập tin văn bản 1937CNteam.txt. Đến khoảng 13 giờ ngày 30-7, quản trị trang web đã xóa tập tin này khỏi hệ thống. 


Xem thêm: Dữ liệu hành khách Vietnam Airlines nhiều khả năng có mã độc - Chiều nay (29-7), hệ thống tại các sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã gặp sự cố nghiêm trọng, hiện có khoảng 411.000 dữ liệu của khách hàng bị tin tặc thu thập.


Nhiều khả năng các tập tin trên hệ thống đã bị chỉnh sửa và chèn mã độc. Ảnh: M.HOÀNG

Khi thử truy cập vào địa chỉ https://neu.edu.vn/images/, người dùng sẽ thấy xuất hiện một thông điệp lạ, điều này cho thấy tin tặc nhiều khả năng đã thay đổi một số nội dung khác trên website. 

 

Đọc thêm