Nhóm hacker LulzSec lại “lên tiếng” sau thời gian im lặng

LulzSec Reborn (LulzSec hồi sinh), nhóm hacker tự nhận là những thành viên chủ chốt của nhóm hacker khét tiếng LulzSec tuyên bố đã đánh cắp được dữ liệu hơn 10.000 người sử dụng TweetGif, một ứng dụng hoạt động trên mạng xã hội Twitter.

Nhóm hacker LulzSec lại “lên tiếng” sau thời gian im lặng ảnh 1

Nhóm hacker LulzSec đã trở lại hoạt động sau một thời gian im hơi lặng tiếng
TweetGif là ứng dụng cho phép chia sẻ các ảnh động dạng GIF lên mạng Twitter, yêu cầu người dùng phải chia sẻ các thông tin cá nhân của mình, bao gồm tên, mật khẩu, giới tính, địa điểm… và những thông tin này đã bị nhóm hacker LulzSec Reborn tấn công, đánh cắp và đăng tải công khai.

Đáng chú ý, để sử dụng TweetGif, người dùng cần phải đăng nhập thông qua tài khoản Twitter của mình, đồng nghĩa với việc LulzSec đã nắm trong tay hơn 10.000 thông tin tài khoản Twitter.
Hiện đại diện của Twitter và TweetGif chưa đưa ra bình luận nào về cuộc tấn công này.

2 tháng trước, nhóm hacker này cũng quy trách nhiệm đã tấn công và lấy cắp thông tin của 171 ngàn thành viên của mạng xã hội hẹn hò dành cho quân đội Mỹ, millitarysingles.com. Tuy nhiên, LulzSec Reborn không lên tiếng xác nhận thông tin này.

LulzSec Reborn là nhóm hacker xuất hiện kể từ sau khi cảnh sát tại Mỹ, Anh  và Ireland đã thực hiện cuộc càn quét quy mô lớn vào đầu tháng 3 vừa qua để bắt giữ hầu hết các thành viên chủ chốt của nhóm hacker LulzSec. Sự ra đời của nhóm LulzSec Reborn được xem như là một “lời tuyên ngôn” khẳng định các hacker sẽ không chịu đầu hàng.

LulzSec là nhóm hacker nổi tiếng với những “phi vụ” được thực hiện trong năm 2011, bao gồm những cuộc tấn công nhằm vào các tổ  chức lớn như Sony hay thậm chí cả trang web của thượng viện Mỹ… mục đích cho những cuộc tấn công mà nhóm hacker này đưa ra chỉ nhằm mục đích… để cho vui.

Các chuyên gia bảo mật tin rằng nhóm LulzSec và các thành viên của nhóm này cũng có sự liên quan và hoạt động chung trong nhóm hacker Anonymous, một trong những nhóm hacker nổi tiếng và nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.
Theo Ngân Hà (Dân trí / PCMag)

Đọc thêm