Nhiều website chính phủ Hàn Quốc bị tấn công

Nhiều website chính phủ Hàn Quốc bị tấn công ảnh 1

Các nhân viên an ninh mạng theo dõi diễn biến vụ việc - Ảnh: Yonhap

Theo KCC, trong số các trang website bị tấn công có website của Phủ Tổng thống, Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Tình báo quốc gia, Bộ Quốc phòng và Bộ chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, Bộ Thống nhất và nhiều trang web của các tổ chức tài chính quan trọng như ngân hàng Kookmin Bank.

Yonhap dẫn nguồn công ty an ninh mạng Ahnlab nói cuộc tấn công từ chối dịch vụ bắt đầu lúc 10g sáng ngày 4-3 (theo giờ địa phương), và dự báo cuộc tấn công tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 18g30 ngày hôm nay. Vụ tấn công có nhiều điểm tương đồng với vụ tấn công 23 trang web chính phủ Hàn Quốc tháng 7-2009, cũng theo Ahnlab.

Qua phân tích, AhnLab phát hiện các tin tặc đã sử dụng một đoạn mã độc hại để thực vụ tấn công trên. Vụ tấn công DDOS được thực khiện khi một loạt máy tính truy nhập vào một site trong cùng thời điểm, gây tắc nghẽn các truy nhập khác khiến website bị tấn công trở nên tê liệt. 

Khoảng 4.300 - 11.000 máy tính cá nhân tại Hàn Quốc bị ảnh hưởng trong vụ tấn công này. Công ty AhnLab hiện đang hỗ trợ một chương trình phần mềm miễn phí để sửa chữa các máy tính bị ảnh hưởng.

Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đang điều tra vụ việc và hiện đang thẩm vấn hai công ty đặt tại Seoul và Busan có trang web được sử dụng cho vụ tấn công nói trên.

Theo Xuân Tùng (TTO)

Đọc thêm