Nhiều iPhone, iPad dính phần mềm độc hại dù không jailbreak

Untitled-2-9769-1415296799.jpg

Ngay cả khi không jailbreak, người dùng iPhone, iPad vẫn có thể dính mã độc.

Lỗi nói trên ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người sử dụng đã tải về một phần mềm dạng kho ứng dụng cho máy tính Mac OS X của Trung Quốc là Maiyadi App Store. Trong đó có tới hơn 450 ứng dụng bị ảnh hưởng bởi WireLurker và đã được tải về tới hơn 350.000 lần.

Wirelurker nhắm vào các thiết bị iOS của Apple khi kết nối với máy tính chạy OS X đã bị nhiễm mã độc qua cổng USB. Các phần mềm độc hại này sẽ tự cài vào thiết bị di động một ứng dụng tương tự như virus truyền thống. Đây là lần đầu tiên một ứng dụng độc hại của bên thứ ba có thể tự cài vào các thiết bị iOS nguyên bản chưa jailbreak.

Sau khi tự cài đặt vào máy, Wirelurker có khả năng ăn cắp các thông tin khác nhau và liên tục gửi dữ liệu và các thông tin cập nhật về một máy chủ. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của mã độc này chưa được xác định cụ thể.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tự cài đặt ứng dụng mà không rõ nguồn gốc hoặc các kho ứng dụng của bên thứ 3 vốn không được kiểm soát nghiêm ngặt. Người dùng cũng nên tránh kết nối thiết bị iOS với các phụ kiện hoặc máy tính không đáng tin cậy. Ngay cả các công cụ jailbreak cũng nên tránh sử dụng.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm