Nhập nhèm thông tin, Apple bị phạt 900.000 euro

Nhập nhèm thông tin, Apple bị phạt 900.000 euro ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Giới chức Italy cho rằng Apple Sales International, Apple Italy và Apple Retail Italy đã không chỉ rõ cho người mua thiết bị “Quả táo” biết rằng họ được nhận chế độ hỗ trợ hai năm miễn phí theo quy định của Italy.

Trước đó, Apple đã tung ra chương trình AppleCare Protection Plan để khuyến khích khách hàng mua dịch vụ bảo hành mở rộng cho các sản phẩm “Quả táo.” Tuy nhiên, phía Apple lại không nói rõ cho người dùng biết rằng AppleCare Protection Plan “giẫm chân” lên chế độ hỗ trợ sản phẩm miễn phí  hai năm mà pháp luật Italy đã quy định.

Hiện phát ngôn viên của Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Quyết định xử phạt của Italy là rắc rối pháp lý mới nhất mà Apple phải đối mặt tại thị trường châu Âu.

Hiện nay, hãng này cũng đang đau đầu với một cuộc điều tra độc lập khác do các cơ quan chuyên trách của châu Âu tiến hành, nhằm xác định xem “Quả táo” có ngầm bắt tay với các nhà xuất bản ebook để “làm giá” sách điện tử và gây tổn hại cho người tiêu dùng hay không.

Ngoài ra, Apple còn đang bị các cơ quan chống độc quyền của châu Âu “sờ gáy” sau khi họ tấn công pháp lý quyết liệt nhắm vào các đối thủ của Apple như Samsung Electronics.

Các nhà chức trách lo ngại quyền sở hữu trí tuệ có thể bị lạm dụng để một số hãng dùng làm “vũ khí” đe dọa các đối thủ khác trên thị trường cạnh tranh./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm