Nhắn tin nhiều sẽ hại cột sống

Nhắn tin nhiều sẽ hại cột sống ảnh 1
Ảnh: minh họa

Phần xương cổ tay và tư thế khi đánh máy hoặc khi nhắn tin có liên quan mật thiết với nhau. Hiện tượng nhức, mỏi ở các khớp xương cổ tay, cổ và lưng xuất hiện nhiều khi ngồi quá lâu để đánh máy hoặc nhắn tin, hay giữ quá lâu một tư thế, gây ra tình trạng căng thẳng cho các cơ, đặc biệt là cơ ở phần cổ và bả vai.

Các cuộc điều tra xã hội học cũng cho thấy, người ta thường quên mất tư thế của mình khi ngồi đánh máy hoặc nhắn tin do họ quá say sưa tập trung vào các hoạt động này. Việc ngồi sai tư thế hoặc giữ quá lâu một tư thế kết hợp với việc liên tục phải cử động các khớp xương ngón tay, bàn tay, cánh tay và vai chính là nguyên nhân gây ra nhức mỏi cho phần khớp cổ và khớp xương sống.
 
Theo bác sĩ Gold, người trực tiếp nghiên cứu tác động của thói quen đến các chứng đau lưng mạn tính, thì ở một số người phải đánh máy hay nhắn tin thường xuyên trong nhiều giờ còn xuất hiện thêm hiện tượng đau ở khuỷu tay. Điều tra đối với 138 sinh viên với thời lượng nhắn tin nhiều ít khác nhau cho thấy, số lượng tin nhắn trong ngày tỷ lệ thuận với cảm giác khó chịu ở phần vai.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Đọc thêm