Nhận diện mống mắt trên Galaxy S8 bị qua mặt bởi hồ dán

Nhận diện mống mắt trên Galaxy S8 bị qua mặt bởi hồ dán

Để thử nghiệm, chuyên gia Bkav sử dụng máy ảnh có tính năng hồng ngoại (tương tự camera mống mắt trên Galaxy S8) để chụp mắt chủ nhân chiếc điện thoại. Hình ảnh sau đó được in ra qua một chiếc máy in thông thường và bị bôi một lớp hồ dán mỏng lên trên. Khi đưa bức ảnh ra trước chiếc Galaxy S8, ngay lập tức điện thoại đã mở khóa màn hình.

Xem thêm: 4 cách khắc phục lỗi không thể kết nối Wi-Fi - Wi-Fi gần như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, cho phép người dùng lướt web, trao đổi công việc và trò chuyện với bạn bè ở bất cứ đâu.

Trước đó, trong một thực nghiệm khác đã được công bố trên thế giới, nhóm nghiên cứu từ Đức cho biết họ phải sử dụng kính áp tròng để mô phỏng độ cong của mắt thật. Tuy nhiên, theo ông Ngô Tuấn Anh thì nghiên cứu của Bkav không cần phải tạo độ cong này, rất đơn giản chỉ với một lớp mỏng hồ nước (loại được dùng phổ biến ở các văn phòng công sở) phết lên bức ảnh.

Chuyên gia Bkav khuyến cáo người dùng nên thận trọng khi sử dụng công nghệ quét mống mắt, không nên dùng trong những giao dịch cần sự đảm bảo cao như: tài chính, ngân hàng

Nghiên cứu của Bkav

Xem thêm: 3 cách xem lại mật khẩu Wi-Fi đã kết nối - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm lại mật khẩu Wi-Fi trong nháy mắt. 

 

Đọc thêm