Nhà mạng lỗi hẹn bán iPhone 4

VinaPhone và Viettel cho biết đang chờ hãng sản xuất Apple duyệt các mức giá áp dụng cho iPhone 4. Dự kiến, giá bán sẽ được công bố vào ngày mai (28/9) và 30/9 trái táo 4 mới chính thức được tung ra thị trường.

Nguồn tin từ VinaPhone tiết lộ, do số lượng iPhone 4 có hạn, chỉ khoảng 500 chiếc nên hãng chỉ mở bán tại 3 điểm ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Mức giá cụ thể cho từng dòng máy chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ thấp hơn hàng xách tay ít nhất vài trăm nghìn đồng.

Nhà mạng lỗi hẹn bán iPhone 4 ảnh 1

Giá iPhone 4 xách tay giảm giá từng ngày. Ảnh: Quốc Huy.

Trong lúc các hãng viễn thông úp mở phương án giá thì cộng đồng mạng đã xôn xao chuyện trái táo 4 do nhà mạng phân phối sẽ có giá thấp hơn 15 triệu đồng. Chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone ở Hà Nội nhẩm tính, nếu quả thật nhà mạng bán iPhone 4 với giá dưới 15 triệu đồng thì kinh doanh các sản phẩm hàng xách tay coi như gặp hạn. Hiện nay, hầu hết các điểm bán iPhone đã gần như dừng hẳn việc nhập thêm trái táo 4. Giá bán theo đó cũng giảm theo.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, do chênh lệch giá quá lớn, không loại trừ nguy cơ iPhone 4 của nhà mạng bị các cửa hàng tự do thu gom để khống chế giá.

Trao đổi với PV,  lãnh đạo của VinaPhone và Viettel đều cho biết với số lượng iPhone 4 về thị trường chỉ khoảng 500 chiếc mỗi mạng thì việc một số đầu mối tập trung gom hàng sau đó thao túng giá rất có thể sẽ xảy ra. Để tránh hiện tượng trên, các hãng đều tính đến việc không chế những cá nhân mua nhiều máy một lúc. Ngoài ra, để tránh hiện tượng khan hiếm hàng đẩy giá bán lên cao, các hãng đã có kế hoạch nhập lô hàng tiếp theo.

Theo ghi nhận của PV, trong 2 ngày cuối tuần qua, giá iPhone 4 tại một số điểm bán ở Hà Nội và TP HCM đã giảm thêm vài trăm nghìn đồng. Trong đó, iPhone 4 loại 16GB, phiên bản khóa mạng chỉ còn 15 triệu đồng, còn phiên bản quốc tế giá 15,8 triệu đồng. Với loại 32GB phiên bản khóa mạng giá 17,5 triệu đồng và phiên bản quốc tế giá 18,6 triệu đồng, giảm khoảng 600.000 đồng so với trước.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm