Nhà mạng hướng dẫn cách gọi, SMS dịp Tết

Nhà mạng hướng dẫn cách gọi, SMS dịp Tết ảnh 1

Khi không liên lạc được, khách hàng không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng

Các mạng di động đã tuyên bố đã bổ sung hạ tầng kỹ thuật để đối phó với sự gia đột biến nhu cầu dịch vụ vào dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, để tránh hiện tượng nghẽn mạng, cả MobiFone, Viettel và VinaPhone đều đưa ra hướng dẫn kêu gọi khách hàng của mình sử dụng đúng cách.

Theo MobiFone, khi không liên lạc được, khách hàng không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G.

Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm và nghẽn, khách hàng nên dùng MMS (multi media messages) thay cho SMS. Đồng thời, khách hàng nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

Đối với tin nhắn SMS, khách hàng cũng nên để ý tới số ký tự khi soạn tin nhắn, thực hiện dứt điểm từng tin nhắn một với số ký tự chỉ tới 160 theo hạn định của các mạng. Nếu soạn tin nhắn dài quá 160 ký tự, nhà mạng sẽ tự động ngắt thành 2 hoặc nhiều tin nhắn để gửi đi; và nếu có nghẽn mạng, có thể các tin nhắn này sẽ không đến nơi người nhận một cách đầy đủ, hoặc có tin nhắn sẽ bị thất lạc...

Còn theo VinaPhone, khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.

Viettel kêu gọi khách hàng có máy di động hỗ trợ mạng 3G mà đang sử dụng mạng 2G thì chuyển sang mạng 3G để san sẻ với mạng 2G. Với dung lượng mạng lớn trên 16.000 trạm 3G phủ sóng tới tận tuyến huyện trên khắp cả nước, Viettel cho biết mạng 3G của mình sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Theo TH (ICTnews)

Đọc thêm