Nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G từ ngày 16/10

Nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G từ ngày 16/10 ảnh 1

Cước 3G sẽ đồng loạt tăng từ ngày 16/10.
Hai nhà mạng Viettel và Mobifone vừa đăng tải lên trang web chính thức của mình thông tin về việc bắt đầu tăng cước sử dụng dịch vụ 3G từ ngày 16/10 tới đây. Hai nhà mạng này cũng đã gửi tin nhắn thông báo về việc tăng giá cước 3G tới người dùng.
Theo đó, cước 3G trọn gói của Viettel (Mimax) và Mobifone (MIU) sẽ điều chỉnh tăng từ 50.000/tháng đồng lên 70.000 đồng/tháng. Với gói cước này, người dùng sẽ có 600MB dung lượng miễn phí truy cập ở tốc độ cao, vượt quá dung lượng này người dùng sẽ chuyển sang sử dụng ở tốc độ thấp nhưng không bị tính thêm cước vượt trội.
Vào thời điểm hiện tại nhà mạng Vinaphone chưa đưa ra thông báo về việc tăng cước phí sử dụng 3G tuy nhiên trao đổi với Dân trí, đại diện nhà mạng này khẳng định cước phí 3G của nhà mạng cũng sẽ sớm được điều chỉnh trong ngày 16/10.

Nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G từ ngày 16/10 ảnh 2

Thông báo điều chỉnh cước 3G được đăng tải trên trang chủ của Viettel và Mobifone
Hiện người dùng đăng ký dịch vụ 3G trong thời gian từ nay đến ngày 16/10 (ngày điều chỉnh giá cước) vẫn tiếp tục được áp dụng với giá cước cũ và tiếp tục được sử dụng cho đến khi hết thời hạn (30 ngày), sau đó sẽ bắt đầu được áp dụng với giá cước mới.
Lý do tăng giá cước dịch vụ 3G được phía Viettel và Mobifone đưa ra là do “thực hiện theo quy định của nhà nước về giá dịch vụ viễn thông không được thấp hơn giá thành” và lần tăng cước 3G này nhằm đưa giá bán tiệm cận dần với giá thành.
Cùng với việc tăng giá cước 3G, các nhà mạng cũng cam kết sẽ cải thiện chất lượng của dịch vụ do mình cung cấp để đảm bảo nhu cẩu của khách hàng.
Hiện tại mức giá cước của dịch vụ 3G tại Việt Nam vẫn thấp hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và nhiều nước trên thế giới khoảng 35 đến 70%, do vậy dù điều chỉnh tăng giá cước tuy nhiên tính trung bình hiện giá cước dịch vụ 3G tại Việt Nam vẫn thấp hơn so với mặt bằng chung giá cước 3G tại các nước trên thế giới.
Trước đó, Cục Viễn thông (thuộc Bộ TT&TT) đã duyệt các gói cước 3G cho 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Viettel, Mobifone và Vinaphone, tuy nhiên đồng ý cho các nhà mạng tăng giá khoảng 20% so với mức cước hiện tại để đảm bảo việc tăng giá cước không gây ảnh hưởng đến người dùng.
Tuy nhiên, theo nhiều phản hồi của người dùng gửi tới báo Dân trí. với việc tăng giá cước từ 50.000 đồng/tháng lên 70.000 đồng/tháng của 2 nhà mạng Viettel và Mobifone đã tương ứng với mức tăng lên đến 40%, thay vì 20% như quyết định của cục Viễn thông.
Như vậy với lần tăng cước 3G này đây là lần thứ 2 cước 3G được điều chỉnh tăng trong năm nay. Trước đó gói cước 3G trọn gói các nhà mạng lớn tại Việt Nam cũng đã được điều chỉnh tăng từ 40.000 đồng/tháng lên 50.000 đồng/tháng trước khi được điều chỉnh tăng lên thành 70.000 đồng/tháng như vừa được công bố.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm