Nhà giàu Trung Quốc tuyển vợ trên mạng

Nhà giàu Trung Quốc tuyển vợ trên mạng ảnh 1
Thị trường mai mối tại TQ rất phát triển.

Cũng bởi vì khó nên giới nhà giàu Trung Quốc đang ồ ạt “kéo nhau lên mạng” để tuyển vợ.

Website chuyên mai mối của Xu giờ đây đã dần trở thành địa chỉ mà giới “siêu giàu” Trung Quốc tìm đến với mong muốn tìm được một cô dâu thỏa mãn những tiêu chuẩn của họ nhưng quan trọng hơn cả là phải “môn đăng hộ đối”. Để đăng ký và trở thành thành viên của Golden Bachelor, những khách hàng triệu phú thường phải trả một khoản phí cao ngất ngưởng: 44.000 USD.

Tiêu chuẩn để chọn vợ của những người này đủ khiến không ít người “kinh ngạc” như: đó phải là một cô gái có (hoặc sống trong một gia đình) có số tài sản trị giá ít nhất 2 triệu quan (khoảng 300.000 USD), thuộc tầng lớp thượng lưu, quý tộc, có những tính cách tốt, tài năng và quan trọng nhất là phải trẻ, đẹp.

“Ngày càng nhiều người Trung Quốc lên Internet để tìm tình yêu và họ buộc phải tìm đến những website như của chúng tôi”, Xu thổ lộ. Hiện Golden Bachelor đã có khoảng hơn 5 triệu người đăng ký. Trang web này cũng đã phải tuyển dụng rất nhiều chuyên gia tâm lý, chuyên gia tư vấn và mai mối… để có thể đáp ứng được những “thương vụ” trị giá nhiều triệu USD này.

Sự ăn nên làm ra của các website mai mối ở Trung Quốc phần nào tô điểm thêm bức tranh của xã hội Trung Quốc trong tương lai với khoảng 24 triệu đàn ông “ế vợ” vào năm 2020, theo một nghiên cứu của Viện Khoa học xã hội Trung Quốc. Điều này cho thấy sự cạnh tranh của các dịch vụ mai mối trực tuyến cũng sẽ trở nên gay gắt hơn. “Không chỉ những người nghèo mà cả giới nhà giàu Trung Quốc cũng sẽ có rất ít cơ hội để gặp được người phụ nữ của họ”, James Farrer, tác giả của một cuốn sách nghiên cứu về mối tương quan giữa cuộc cải cách kinh tế và văn hóa tình dục ở Thượng Hải phát biểu.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu công nghệ iResearch, tính đến hết năm 2008, thị trường mai mối trực tuyến của Trung Quốc đã đạt giá trị khoảng 43,9 triệu USD và ước tính trong năm 2009, con số này đã tăng gấp đôi với khoảng 83,4 triệu USD. Hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research dự báo, đến năm 2013, thị trường mai mối trực tuyến Trung Quốc sẽ đạt giá trị khoảng 1,6 tỷ USD – một ngành kinh doanh đầy triển vọng.

Li Song, người sáng lập website Zhenai – một trong những địa chỉ web mai mối lớn nhất Trung Quốc tiết lộ, hiện Zhenai đã có khoảng 23 triệu thành viên đăng ký và mang về cho công ty này khoản doanh thu tới 2 triệu USD mỗi tháng.

Theo Lê Trí  (ICTnews / CNN)

Đọc thêm