Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm 2013?

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm 2013? ảnh 1

Ảnh minh họa

Google vừa công bố Google Zeitgeist 2013, thống kê các từ khóa và xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất trên Google. Xét trên toàn cầu, “Nelson Mandela”, “Paul Walker” cùng “iPhone 5s” là xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất trong năm nay. Theo Google, xu hướng chính là chủ đề tìm kiếm có sự gia tăng lớn nhất trong số lượng tìm kiếm so với giai đoạn trước đây. Đây không phải là điều quá khó hiểu, khi sự ra đi của Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và tài tử Paul Walker đã “đốt nóng” truyền thông cuối năm 2013. iPhone 5s với cảm biến dấu vân tay khẳng định vị thế sản phẩm công nghệ “hot” nhất năm.

Trong phạm vi Việt Nam, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là “giá vàng”, tiếp sau là “Gangnam Style” – ca khúc “làm mưa làm gió” của nam ca sỹ Psy, “Doraemon” – bộ truyện tranh gắn bó với tuổi thơ bao thế hệ người Việt. Google cũng cho thấy trên lĩnh vực công nghệ, các sản phẩm của “táo khuyết” Apple như iPhone 5, iPhone 4s, iPhone 5s hay nền tảng iOS 7 vẫn được người dùng Internet quan tâm hàng đầu. Nokia với mẫu điện thoại giá rẻ Lumia 520 cùng thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc cũng góp mặt trong tốp đầu.

Năm nay, Google cũng giới thiệu danh mục “Hiện tượng mạng xã hội”, đúng với trào lưu “nhà nhà mạng xã hội, người người mạng xã hội” hiện nay. Không nghi ngờ gì khi “Gangnam Style”, “Bà Tưng”, “Kính vạn bông” hay “Forever Alone” (F.A) có mặt trong danh sách khi các chủ đề này được truyền tay với tốc độ chóng mặt trên mọi mặt trận: YouTube, Facebook, Google+… thu hút sự chú ý đặc biệt của giới trẻ.

Dưới đây là thống kê từ khóa và xu hướng được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2013:

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm 2013? ảnh 2

Theo Du Lam (ICTnews / Google Zeitgeist)

Đọc thêm