Người soán ngôi giàu nhất châu Á của tỷ phú Jack Ma

 Khối tài sản trị giá 44,3 tỷ USD

Trong phiên đóng cửa ngày thứ 5 trên sàn New York, tài sản của tỷ phú Jack Ma đang ở mức 44 tỷ USD. Trong khi đó, Chủ tịch tập đoàn đa ngành nghề Reliance Industries của Ấn Độ - tỷ phú Mukesh Ambani được dự đoán nắm trong tay khối tài sản trị giá 44,3 tỷ USD. Cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng lên mức cao kỷ lục đến 1.099,8 rupees, tương đương 1,6%.

Trong năm nay, khi Reliance tăng gấp đôi sản lượng hoá dầu, ông Ambani đã có thêm 4 tỷ USD. Các nhà đầu tư cũng hết sức phấn khởi trước thành công của chi nhánh viễn thông mới nổi Reliance Jio Infocomm của công ty. Không chỉ thế, đầu tháng 7-2018, tỷ phú Ambani còn tiết lộ kế hoạch mở rộng sang cả mảng thương mại điện tử bằng việc tận dụng 215 triệu thuê bao viễn thông.

Tập đoàn đa ngành nghề Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani đang phát triển nhanh chóng. 

“Chúng ta cần mở rộng những triển khai những kế hoạch mới đối với Reliance. Công ty này đang phát triển vô cùng nhanh chóng.”, Nitin Tiwari - chuyên gia phân tích tại Mumbai nói. “Reliance đang tăng trưởng lớn nhất đối với nền tảng thương mại cả online và offline. Quy mô của Reliance sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025”, ông Ambani khẳng định trong tại cuộc họp cổ đông thường niên tổ chức vào tháng này.

Được biết, tỷ phú Ambani rất nổi tiếng khi triển khai các dự án quy mô lớn, dẫn đầu xây dựng tổ hợp lọc hoá dầu lớn nhất thế giới ở Jamnagar, sở hữu mạng dữ liệu di động phổ biến nhất toàn cầu trên cương vị lãnh đạo Reliance. Tỷ phú này cũng tuyên bố mình sở hữu công ty bán lẻ lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất Ấn Độ.

Người kế nghiệp xuất sắc

Thực ra, những thành quả Mukesh Ambani có được như ngày hôm nay là cả một chuỗi ngày dài của sự cố gắng và nỗ lực của hai thế hệ.

Người cha Dhirubhai Ambani của Mukesh Ambani là người định hướng và gây dựng sự nghiệp cho gia tộc Ambani. Ông bắt đầu khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng khi chỉ có vẻn vẹn 50.000 rupee bằng việc mở một xưởng dệt. Sau một thời gian, ông bắt đầu chuyển sang hóa dầu, buôn bán khí đốt, sản xuất năng lượng, ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ thông tin, phân phối các mặt hàng cơ sở hạ tầng và cả nông sản,…

 Mukesh Ambani đã kế nghiệp và phát triển lớn mạnh thương hiệu mà cha ông đã gây dựng. 

Suốt cuộc đời mình, Dhirubhai Ambani đã xây dựng nên thương hiệu nhà Ambani. Cho đến năm 2002 ông qua đời, người con trai Mukesh Ambani đã kế tục sự nghiệp một cách xuất sắc, đưa tập đoàn Reliance Industries có sự thăng tiến mạnh mẽ và vững chắc như ngày hôm nay.

Nếu như người cha có công xây dựng nên tập đoàn Reliance Industries thì Mukesh lại được biết đến là người có công đưa tập đoàn này ra thị trường thế giới. Bởi chỉ sau một thời gian ngắn sau khi người cha mất, Mukesh đã tái cơ cấu lại tập đoàn và mở rộng tập đoàn ra thị trường quốc tế thành công.

Ông có 6 bí quyết nằm lòng cho sự thành công và luôn sẵn sàng truyền đạt nó tới những người trẻ tuổi có tham vọng trở thành những doanh nhân thành đạt.

Thứ nhất, luôn có hoài bão và biến những bất lợi thành cơ hội; 

Thứ hai, muốn thành công phải có niềm tin và sự đam mê lĩnh vực mình đã lựa chọn; 

Thứ ba, sẵn sàng vượt qua mọi rào cản, trở ngại để tạo ra giá trị mình đeo đuổi;

Thứ tư, không bao giờ dừng đổi mới và sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp,… 

Thứ năm, không bao giờ bằng lòng với những gì mình đã đạt được;

Cuối cùng, là một doanh nhân phải có tầm nhìn toàn cầu và chiến lược tầm xa.

Đọc thêm