Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 1

Dù Eric Schmidt, Chủ tịch Google, từng có chân trong ban lãnh đạo Apple, ông bị Jobs ghét sau khi chứng kiến những cố gắng của Google trong việc cạnh tranh với iPhone. Jobs gọi Google là kẻ cắp và tuyên bố sẽ chiến đấu đến hơi thở và đồng xu cuối cùng để "hủy diệt" Android.

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 2

Bill Gates là một trong những người Steve Jobs muốn gặp trước khi ra đi, nhưng nhà sáng lập Apple cũng dành những lời không mấy đẹp đẽ cho nhà sáng lập Microsoft, rằng ông chỉ biết đi cóp nhặt những ý tưởng của người khác: "Bill về cơ bản là người không sáng tạo, không có trí tưởng tượng và chưa bao giờ phát minh ra cái gì cả, nên tôi nghĩ là ông ấy giờ đang thấy thoải mái với công việc từ thiện hơn là làm công nghệ". Trong khi đó, cũng trong cuốn tiểu sử này, Gates chia sẻ với Isaacson rằng Jobs là con người "về cơ bản là lập dị và đầy lỗi kỳ quặc, luôn sẵn sàng nói bạn là đồ rác rưởi hoặc cố dụ dỗ bạn".

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 3

Với Larry Page, Jobs tin CEO này đang biến Google thành Microsoft khi tạo ra quá nhiều sản phẩm thường thường bậc trung và không chuyên vào một dịch vụ chất lượng cao nào cả. "Hãy xác định Google muốn trở thành gì khi trưởng thành", Jobs khuyên Page.

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 4

"Hai nhà sáng lập Hewlett và Packard đã tạo nên một công ty vĩ đại và họ nghĩ họ đã trao lại nó cho người xứng đáng. Nhưng giờ nó bị chia cắt và tan rã. Tôi hy vọng đã chuẩn bị đầy đủ để điều này sẽ không bao giờ xảy ra với Apple", Jobs nhận xét về HP. (Trong ảnh là bà Meg Whitman, CEO mới nhậm chức từ tháng 9 của HP).

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 5

Trong bữa tối với Barack Obama giữa năm 2010, Steve Jobs nói với Tổng thống Mỹ rằng: "Ngài sẽ chỉ giữ được chiếc ghế này một nhiệm kỳ thôi" vì Obama và chính phủ Mỹ chưa đủ thân thiện với doanh nghiệp và còn tồn tại nhiều lỗ hổng trong các quy chế điều hành. Ông cũng nói hệ thống giáo dục đang bị méo mó và tốt nhất Obama nên kéo dài một năm học thành 11 tháng và tan trường lúc 6h tối.

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 6

Jobs tin Microsoft "sẽ chẳng đi đến đâu nếu Steve Ballmer vẫn còn ở đó".

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 7

Jobs đánh giá cao ông trùm truyền thông Rupert Murdoch nhưng nhận xét rằng Fox News đang tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực đến nước Mỹ.

Người nổi tiếng "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs ảnh 8

Các bộ vi xử lý của Intel được trang bị cho máy tính Mac nhưng không có trong iPhone và iPad. Lý do là Jobs thấy hãng này "đơn giản là quá chậm chạp" trong việc tham gia thị trường di động. (Trong ảnh là Intel CEO Paul Otellini).

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm