Người dùng Twitter cán mốc lịch sử 2 tỷ tin nhắn

Người dùng Twitter cán mốc lịch sử 2 tỷ tin nhắn ảnh 1

Ảnh minh họa

Con số này, 1,99 tỷ tweet, là bước nhảy đáng kể đối với cộng đồng Twitter.

Trong tháng 12/2009, người dùng đã lần đầu tiên đạt ngưỡng 1 tỷ tweet/tháng. Như vậy chỉ trong vòng vài tháng, số lượng tweet hằng tháng đã tăng lên gấp hai lần, một sự tăng trưởng ấn tượng.

Các nhà phân tích của Pingdom khẳng định: “Có thể Twitter không đạt được ngưỡng gần 6 tỷ tweet một tháng như chúng tôi dự báo vào cuối năm nay, song rõ ràng nền tảng Twitter vẫn đang phát triển với tốc độ cao.”

Theo ông Ezra Gottheil, thuộc hãng nghiên cứu thị trường Technology Business Research, sự tăng trưởng đều đặn và liên tục này là dấu hiệu cho thấy triển vọng phát triển của trang mạng xã hội này. Dường như đã có một sự thay đổi trong cách sử dụng khi mọi người nhận ra những tác dụng thực sự của Twitter.

Bước tăng trưởng này là không tồi đối với một trang tiểu blog từng phải chật vật trong quá trình phát triển và giữ chân người dùng.

Trong tháng Giêng, số lượng người sử dụng Twitter tăng lên đến 75 triệu nhưng tốc độ có thêm người mới đang chậm lại trong khi nhiều tài khoản lại không hoạt động.

Tháng trước, chỉ có 17% của tổng số tài khoản gửi tweet, giảm so với hơn 70% của đầu năm 2007 khi Twitter mới cung cấp dịch vụ và có ít người dùng hơn nhiều.

Ông Gottheil cho rằng điều này chứng tỏ một điều rằng một số người đang gắn bó với Twitter và một số người đang tăng cường mức độ sử dụng dịch vụ này.

(Theo VietnamPlus)

Đọc thêm