Người dùng iPhone hoang mang vì bị khóa máy

Khi khôi phục cài đặt gốc (Erase All Content and Settings), toàn bộ dữ liệu và cài đặt trên thiết bị đều sẽ bị xóa sạch, lúc này bạn cần phải thiết lập lại một số tùy chọn cơ bản và kích hoạt iPhone.

Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết sau khi thực hiện thao tác trên, iPhone bỗng nhiên xuất hiện thông báo SIM không hợp lệ với nội dung: “Thẻ SIM bạn đang lắp trong iPhone này là của nhà cung cấp không được hỗ trợ theo chính sách kích hoạt. Đây không phải là vấn đề về phần cứng. Vui lòng lắp một thẻ SIM khác từ nhà cung cấp được hỗ trợ hoặc yêu cầu nhà mạng mở khóa iPhone này. Vui lòng liên hệ với Apple để biết thêm thông tin.” 

Người dùng iPhone hoang mang vì bị khóa máy ảnh 1
Toàn bộ hệ thống của Apple hoàn toàn bình thường. Ảnh: TIỂU MINH

Một số người cho biết rất có thể máy chủ kích hoạt của Apple đang gặp sự cố nên mới xảy ra lỗi trên. Tuy nhiên, khi thử truy cập vào trang kiểm tra tình trạng hệ thống tại địa chỉ https://www.apple.com/support/systemstatus/, người viết nhận thấy máy chủ iOS Device Activation (kích hoạt iPhone) vẫn hoạt động bình thường. 

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến iPhone bị khóa SIM hàng loạt. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì tình trạng trên chỉ xảy ra trên những chiếc iPhone xách tay, đặc biệt là máy của các nhà mạng tại thị trường Mỹ (LL/A). 

iphone quốc tế
Kiểm tra phiên bản của iPhone. Ảnh: TIỂU MINH

Để kiểm tra, bạn có thể truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > About (giới thiệu) > Model, nếu có kí hiệu LL/A thì đây là phiên bản dành cho thị trường Mỹ (bao gồm bản quốc tế và Lock), ZA là Singapore (bản quốc tế), ZP là Hong Kong (bản quốc tế) hay VN/A là Việt Nam.

Đa số iPhone xách tay tại thị trường VN đều là bản lock (chỉ xài được SIM của một số nhà mạng nhất định) nhưng đã được mở khóa bằng code để trở thành bản quốc tế. Nếu Apple tiến hành rà soát và phát hiện có dấu hiệu bất thường, hãng sẽ tiến hành khóa những chiếc iPhone đó lại.

Nhiều người thường lựa chọn iPhone xách tay vì mức giá rẻ hơn hàng chính hãng khoảng vài triệu đồng. Tuy nhiên, rất khó để kiểm chứng được đây là bản quốc tế hay bản lock đã được mở khóa tạm thời để trở thành bản quốc tế. 

iphone lock

Do vậy, nếu đang gặp tình trạng trên, cách duy nhất lúc này để có thể sử dụng được iPhone là bạn phải xài SIM ghép hoặc mang máy đến các cửa hàng uy tín để nhờ hỗ trợ. Đối với iPhone chính hãng (VN/A), người dùng vẫn có thể khôi phục cài đặt gốc hoàn toàn bình thường.

Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết.

Rủi ro khi sử dụng SIM ghép (đối với máy lock):
- Hao pin
- Sóng yếu
- Nóng máy
- Lỗi danh bạ
- Lỗi 3G
- Lỗi USSD
- Lỗi tin nhắn 

 

Đọc thêm