Người dùng Facebook tẩy chay giao diện mới

Mới đây, Facebook đã cho ra mắt giao diện người dùng mới với ý định giúp cho Facebook trở nên thân thiện và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, dường như sự việc đã đi ngược lại hoàn toàn ý định ban đầu của nhóm phát triển. Người dùng tẩy chay Facebook và cho rằng giao diện hiện tại là “học theo” Twitter.

Và để diễn tả được tình hình, một ứng dụng mới đã được tạo ra để cho phép người dùng trên Facebook bình chọn và phát biểu ý kiến của mình về giao diện mới này. Kết quả thật bất ngờ cho những nhà phát triển Facebook: Với gần 1,2 triệu phiếu bình chọn phản đối giao diện mới, trong khi chỉ có chừng 77 nghìn người đồng ý với giao diện này. Và một câu hỏi mới được đặt ra không phải là: “Liệu người dùng có thích giao diện mới hay không?” mà là “Giao diện mới có gì đặc biệt để người khác phải chú ý đến nó?”

Số người phản đối giao diện mới của Facebook nhiều hơn dự đoán
Số người phản đối giao diện mới của Facebook nhiều hơn dự đoán

Không chỉ bầu chọn phản đối, mà những ý kiến phản đối gay gắt cũng được những người tham gia bầu chọn đăng tải. Theo những người ủng hộ thì sự thay đổi của Facebook là quá mới mẻ và người dùng hẳn phải mất một thời gian để làm quen với sự thay đổi đó. Tuy nhiên, những người phản đối thì lại cho rằng đó là một sự thay đổi không cần thiết và chẳng có lý do gì để làm việc đó. Như lời bình luận của Eric Eldon, một thành viên trên Facebook: “Đâu rồi những tính năng mà tôi đã từng yêu quý?”, hay như lời bình luận của Alan Spelbell: “Xin hãy trả chúng về chỗ cũ. Tôi ghét những sự thay đổi và hy vọng rằng kết quả của cuộc bình chọn là có ý nghĩa nhất định”.

Không biết những người phản đối sẽ còn có những ý kiến gì, tuy nhiên, liệu các nhà phát triển Facebook có vì điều đó mà xem xét lại sự thay đổi, khi mà làm hài lòng người sử dụng luôn là ưu tiên hàng đầu của những dịch vụ Internet. Chắc hẳn rằng Facebook không thể ngồi yên, trong khi các mạng xã hội ảo khác như MySpace hay Twitter đang ngày càng phát triển và đe dọa “ngôi vị” của Facebook trong cuộc đua giữa các mạng xã hội ảo.

Kết quả của cuộc bình chọn vẫn tiêp tục thay đổi từng giây, từng phút. Nếu bạn cũng là một thành viên của mạng xã hội Facebook, hãy tham gia bình chọn và phát biểu ý kiến của mình tại http://apps.facebook.com/layoutvote/

Theo Dân Trí

Đọc thêm