Người dùng App Store nên tự hào về những điều này

Ngày 11-7-2008 là thời điểm mà Apple lần đầu giới thiệu App Store ra thế giới, trải qua tròn 10 năm và theo một cách nào đó cả tích cực lẫn tiêu cực, App Store gần như đã định nghĩa lại các quy tắc trong xã hội. Trước thời điểm App Store ra mắt một năm, Apple đã giới thiệu iPhone với chỉ 12 ứng dụng được cài sẵn khiến mọi thứ trở nên nghèo nàn và có phần tù túng. 

App Store - cuộc cách mạng phần mềm

Sự xuất hiện của hệ điều hành iOS 2.0 và App Store chỉ sau đó một năm đã khiến mọi thứ thay đổi hoàn toàn, một chiếc iPhone nay đã không còn bị giới hạn bởi ứng dụng. Lúc bấy giờ, mọi người thường nói rằng giới hạn duy nhất của chiếc iPhone chính là trí tưởng tượng của một nhà phát triển bởi hệ điều hành iOS 2.0 và App Store cho phép nhà phát triển có thể tạo nên mọi ứng dụng mà mình mong muốn. 

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên chỉ có 12 ứng dụng.

Tuy nhiên, chính cố CEO Apple lúc bấy giờ là Steve Jobs đã kiên quyết ngăn chặn ý tưởng iPhone chạy các ứng dụng của bên thứ ba. Thay vào đó, iPhone sẽ chỉ chạy những ứng dụng do chính Apple phát triển theo đúng nghĩa '”cây nhà lá vườn”. Lý do lớn nhất mà ông đưa ra là không muốn người ngoài tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực và khiến iPhone bị hỏng, đồng thời không muốn những ứng dụng này lây nhiễm virus và đánh mất sự toàn vẹn trong toàn hệ thống của iPhone mà Apple đã dày công nghiên cứu, phát triển. Giải pháp mà Steve Jobs đưa ra lúc này là khuyến khích các nhà phát triển nên làm... web thay vì ứng dụng cho iPhone.

Theo thời gian, chính Steve Jobs là người đầu tiên thay đổi suy nghĩ và ông muốn tập trung phát triển App Store để tạo ra những ứng dụng có chức năng mạnh mẽ như đặt xe, điều hướng, thanh toán hóa đơn, tìm kiếm... nhằm đơn giản hơn việc sử dụng smartphone cho người dùng. Cũng chính vì điều này mà App Store đã có cơ hội phát triển và gián tiếp thúc đẩy ngành công nghiệp di động trên toàn thế giới.

App Store thay đổi cách mọi người nghĩ về phần mềm

Ngày nay, phần mềm không còn là một khái niệm trừu tượng, thay vào đó phần mềm đã có mặt ở muôn nơi mà gần nhất chính là trong chiếc smartphone mà bạn đang cầm trên tay. Người dùng hoàn toàn có thể tìm thấy bất kỳ loại ứng dụng mà mình mong muốn trên App Store, chẳng hạn như ứng dụng theo dõi sức khỏe, đặt vé máy bay, xem phim, chơi thể thao... với rất nhiều lựa chọn khác nhau.

App Store mang đến cho người dùng tất cả những gì họ cần.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các thiết bị di động, việc tải xuống phần mềm cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với một chiếc smartphone và một cú chạm tay, phần mềm ngay lập tức được tải xuống điện thoại. Bên cạnh đó, đa phần những ứng dụng đều miễn phí. Vậy nên người dùng có thể dễ dàng tải về, xóa chúng đi và cài lại một ứng dụng khác mà không gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại.

App Store giúp người dùng yên tâm

App Store đồng thời tạo nên lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn cho các thiết bị của Apple.

Apple cho biết thêm rằng 1,3 tỉ thiết bị đã tải xuống ứng dụng từ App Store hơn 180 tỉ lượt, bao gồm cả ứng dụng miễn phí lẫn trả phí. Nhờ kho ứng dụng đồ sộ và hỗ trợ đủ mọi nhu cầu, người dùng các thiết bị của Apple luôn cảm thấy yên tâm rằng bất kỳ điều gì mình cần đều được cung cấp trên App Store, từ đó người dùng sẽ không còn lý do gì để chuyển sang các nền tảng khác giống như Android. Có thể nói rằng App Store không chỉ thay đổi cách mọi người nghĩ về phần mềm mà còn giúp Apple tạo nên những lợi thế cạnh tranh đặc biệt mà không ai có được chỉ sau 10 năm kho ứng dụng này ra mắt.

Đọc thêm