Người dân Trung Quốc xếp hàng chờ mua iPad

Người dân Trung Quốc xếp hàng chờ mua iPad ảnh 1

Nhiều người xếp hàng dưới mưa trước một cửa hàng ở Bắc Kinh để đợi mua được 1 chiếc iPad. (Nguồn: AFP/Vietnam+)
Các gian hàng của Apple tại Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thành phố khác trên toàn Trung Quốc đã bắt đầu cung cấp loại thiết bị xa xỉ với màn hình cảm ứng và tích hợp Wifi này.

Hàng triệu chiếc như thế đã được tiêu thụ tại Mỹ và nhiều nước khác.

Tại một cửa hàng lớn ở Bắc kinh, Han Ziwen, một người đàn ông 35 tuổi, cho biết anh đã xếp hàng từ cách đó 60 tiếng để có thể là người đầu tiên mua được sản phẩm khi cửa hàng mở cửa vào lúc 8 giờ sáng ngày 17/9.

Anh Han đã mua 2 chiếc iPad, một chiếc phiên bản 16GB và một chiếc 32GB với tổng chí phí 8.776 Nhân dân tệ (tương đương 1.305 USD), số tiền nhiều hơn thu nhập hàng tháng của phần lớn người dân Trung Quốc, nhưng anh vẫn nói: “Với tôi, nó không đắt chút nào.”

Các nhà phân tích đã dự đoán về một nhu cầu lớn đối với sản phẩm iPad tại Trung Quốc, mặc dù hiện có rất ít các chương trình phần mềm hay nội dung bằng tiếng Trung chạy trên sản phẩm này.

Ngoài ra, thị trường không chính thức buôn bán các sản phẩm của Apple, mà nhiều người gọi là “chợ đen,” cũng làm ăn rất phát đạt, với lượng hàng chủ yếu đi theo đường tiểu ngạch từ Hongkong, Singapore hoặc Mỹ./.

Theo Đại Hải (Vietnam+)

Đọc thêm