Người cáu kỉnh có nhiều "bạn" hơn trên Facebook

Trong blog có tiêu đề What's on your mind?, Facebook thống kê 1 triệu thông điệp ẩn danh và nhận thấy giới trẻ thường bộc lộ những cảm xúc tiêu cực, giận dữ và chửi thề nhiều hơn. Họ cũng có xu hướng dùng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất (tôi) và nói nhiều về trường học. Nhóm người nhiều tuổi hơn lại viết status dài hơn, thích nói về người khác và gia đình họ hơn là về bản thân.

Những người có đông "bạn bè" (friendlist) cũng hay chửi thề, nóng nảy, thích nhận xét về người khác, bình luận phim, chương trình TV, thể thao, âm nhạc... và sử dụng các từ liên quan đến tôn giáo, giới tính. Người có số bạn bè ít hơn thường chỉ kể chuyện công việc, ăn ngủ và những suy nghĩ cá nhân của họ.

Người cáu kỉnh có nhiều "bạn" hơn trên Facebook ảnh 1

Cột trái: Xu hướng viết status theo độ tuổi và Cột phải: Xu hướng viết status theo số lượng bạn bè (từ cao xuống thấp).

Tâm trạng con người thay đổi theo thời điểm, trong đó status mang tính tích cực xuất hiện dày đặc vào buổi sáng, nhưng càng về cuối ngày, các nhận xét tiêu cực lại tăng lên đáng kể.

Một thống kê thú vị khác, dù không gây nhiều ngạc nhiên, là từ "ngủ" được nhắc đến nhiều nhất vào buổi tối và đạt đỉnh điểm vào đầu giờ sáng, cho thấy rất nhiều người Facebook vào đêm khuya.

Facebook được coi là kho dữ liệu phong phú và đầy tiềm năng để các chuyên gia phân tích khám phá hành vi của con người trên mạng và đối chiếu với ngoài đời.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm