Người Anh đang thích thú với 3D

Người Anh đang thích thú với 3D ảnh 1

Với giá bán hợp lý cùng nguồn nội dung 3D khá thoải mái đã khiến cho doanh số bán TV 3D tại Anh tăng vào dịp cuối năm nay. Ảnh: Philips.

Theo tạp chí Marketing UK, thông kê mới của nhà phân phối đồ điện tử lớn nhất tại Anh, Dixons, cho biết, 30% lượng TV mỏng mà họ bán ra trong hai tuần vừa rồi là các sản phẩm được trang bị tính năng 3D, với kích thước từ 32 inch trở lên.

Phát ngôn viên của Dixon cho biết, "trong hai tuần đầu của tháng 12 vừa rồi, doanh số TV 3D đã chiếm tới trên gần một phần ba lượng HDTV mà các hệ thống cửa hàng bán lẻ Currys và PC World tại Anh đã bán ra". Theo tạp chí Marketing UK, sự xuất hiện của các sản phẩm TV 3D có mức giá hợp lý chính là nguyên nhân chính kích thích doanh số của 3D tăng trong thời điểm mùa sắm trước giáng sinh. Vào đầu tháng 10 vừa qua, Currys chính là nhà bán lẻ đầu tiên phát hành các mẫu TV 3D 50 inch có mức giá dưới 1.500 USD tại Anh.

Ngoài việc có một mức giá tốt, điều khiến cho doanh số TV 3D tại Anh khả quan hơn các thị trường khác đó là ở nguồn nội dung phong phú. Tại Anh, người dùng TV có lựa chọn thưởng thức các nội dung 3D ở đầu đĩa Blu-ray hoặc với truyền hình để xem các trận bóng đá ngoại hạng, các bộ phim truyền hình hoặc là gameshow. Hãng truyền hình hàng đầu của Anh hiện nay, Sky, cũng đang cung cấp một vài kênh truyền hình được xây dựng với công nghệ 3D.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm