Nghề làm an ninh mạng sẽ trở thành nghề "hot"

Nghiên cứu của Kaspersky Lab và Business Advantage khảo sát trên 569 công ty MSPs và VARs với các dịch vụ quản lý từ 10 quốc gia.

Xem thêm: 20 tính năng mới trên iOS 11 Beta 4 - Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 Beta 4 cho iPhone, iPad và iPod Touch với nhiều cải tiến đáng kể.

Với việc cứ hai trong ba công ty MSP bị thiếu nhân viên an ninh mạng đủ điều kiện và nhiều  thách thức khác, ngành công nghiệp có thể sớm phải chật vật để để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là một trong những phát hiện chính trong báo cáo mới của Kaspersky Lab vào thực tế hiện tại và các xu hướng trong thị trường MSP toàn cầu.

Khi thị trường dịch vụ quản lý toàn cầu dự kiến sẽ đạt 245 tỷ USD vào cuối năm 2022, thì an ninh mạng không còn được coi là một chức năng riêng biệt hoặc tùy chọn ở các công ty MSP nữa. Thay vào đó, nó đã trở thành một phần không thể tách rời của các dịch vụ CNTT mà họ cung cấp - với sự hài lòng của khách hàng và khả năng giữ các sự cố an ninh ở mức tối thiểu, trong số các chỉ thị hoạt động chính.

Nghiên cứu cũng cho thấy các công ty MSPs phải đối mặt với một số thách thức khi đầu tư vào việc mở rộng cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ. Hai phần ba các công ty MSPs, phục vụ cả thị trường doanh nghiệp lớn (60%) và các doanh nghiệp nhỏ (58%) đều đồng ý rằng tình trạng thiếu hụt các chuyên gia bảo mật CNTT đủ tiêu chuẩn để cung cấp cho khách hàng góp phần vào thách thức của việc tăng cường cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ.

Chất lượng anh ninh mạng vẫn là yêu cầu hàng đầu của các công ty MSP vì các giải pháp bảo mật họ sử dụng cần có khả năng phát hiện và ngăn chặn ransomware một cách hiệu quả - một trong những mối đe dọa phát triển nhanh nhất trong năm 2016-2017.

Xem thêm: 2 cách lấy lại email khi đã lỡ tay bấm gửi - Nếu lỡ tay gửi nhầm email cho người khác, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để lấy lại email trong nháy mắt.

 

Đọc thêm