Ngày mai có phán quyết về thuê bao chưa đăng ký thông tin

Ngày mai có phán quyết về thuê bao chưa đăng ký thông tin ảnh 1
Người dân TP.HCM đổ xô đi đăng ký lại thuê bao trả trước. Ảnh tư liệu ICTnews.

Ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó vụ trưởng Vụ Viễn thông của Bộ TT&TT cho biết, về mặt nguyên tắc các thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin cá nhân và thuê bao sở hữu trên 3 SIM/mạng chưa đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định sau ngày 31/12/2009 sẽ bị cắt thông tin theo quy định. Tuy nhiên, việc quản lý phải linh hoạt bởi còn nhiều người dân ở vùng sâu vùng xa và nhiều người đã xếp hàng đăng ký thông tin nhưng chưa đăng ký được.

Trả lời phóng viên  ngày 4/1 về việc liệu Bộ TT&TT có đồng ý cho doanh nghiệp lùi thời gian đăng ký thông tin trả trước hay không, ông Nguyễn Xuân Trụ cho biết hiện Bộ TT&TT chưa nhận được bất cứ văn bản nào của các mạng di động đề nghị kéo dài thời gian đăng ký thuê bao cho các thuê bao đăng ký trên 3 SIM chưa đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định. Hiện Bộ TT&TT đang chờ các doanh nghiệp báo cáo về việc thực hiện đăng ký thuê bao trả trước rồi mới có quyết định về vấn đề này.

Đại diện MobiFone cho biết mạng này vẫn còn khoảng 10% số thuê bao đang sở hữu trên 3 SIM/mạng. MobiFone nói sẽ đề nghị lên Bộ TT&TT gia hạn thêm thời gian cho những thuê này. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết, trong buổi họp với Bộ TT&TT vào ngày mai, Viettel cũng sẽ đề xuất với Bộ TT&TT lùi thời hạn cho những thuê bao đang sở hữu 3 SIM nhưng chưa kịp đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định.

Theo Thái Khang  (ICTnews)

Đọc thêm