News Corp sẽ không bán MySpace, nói “không” với Twitter

Tỷ phú Murdoch, tại hội nghị truyền thông và công nghệ Allen & Co đang diễn ra tại Sun Valley, cho rằng không nên đầu tư vào Twitter. Theo ông, chưa có phương án rõ ràng để kiếm được lợi nhuận từ mạng xã hội “mini” đang nổi đình nổi đám này. “Hãy cẩn thận với việc đầu tư vào đây”, ông nói về Twitter.

Twitter được đánh giá là điểm sáng tại hội nghị thường niên lần thứ 27 tại Sun Valley, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Mạng xã hội mini, nơi mọi người có thể đưa lên những dòng thông tin không quá 140 ký tự, đang ngày càng phổ biến.

Đồng sáng lập Twitter, Evan Williams, được coi là một trong những nhân vật ưa thích của hội nghị năm nay. Sun Valley có truyền thống đề cao những sản phẩm Internet mới xuất hiện, như Twitter hay Facebook.

Khi phóng viên hãng tin Reuters hỏi về dự định mua lại Twitter, Murdoch khẳng định ngắn gọn: “không”. Câu trả lời về khả năng bán đi mạng xã hội MySpace cũng tương tự: “không đời nào!”.

News Corp mua lại MySpace năm 2005 với giá 580 triệu USD, khi mạng xã hội này đang ở thế thống trị, đặc biệt thu hút giới trẻ sử dụng Internet. Kể từ đó, MySpace dần đánh mất vị thế, để hai đối thủ đang lên là Facebook và Twitter vượt mặt.

News Corp mới đây đã sa thải đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành, Chris DeWolfe, cùng cả đội ngủ quản lý MySpace. Để thắt chặt chi tiêu, ở Mỹ, MySpace đã cho thôi việc hơn 400 nhân sự, tức khoảng 30% nhân lực của công ty. MySpace cũng cắt giảm thêm nhiều nhân sự ở các nước khác.

Tỷ phú Murdoch vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của MySpace và chỉ trích Facebook. Ông nhận xét: “Facebook đúng là rất phong phú. Nhưng làm sao để kiếm được tiền lại từ nó là vấn đề khác”.

Theo Dân Trí/Reuters

Đọc thêm