Nên cài ứng dụng loại nào cho smartphone?

1) Ứng dụng miễn phí (có quảng cáo)
Cung cấp ứng dụng hoặc trò chơi miễn phí là cách đơn giản nhất để thu hút được sự quan tâm của người dùng, tuy nhiên vì mọi thứ đều được “biếu không” nên nhà phát triển phải chèn thêm quảng cáo để có kinh phí duy trì và phát triển. Bên cạnh đó, nhiều công ty còn sử dụng phần mềm miễn phí như một bàn đạp để giới thiệu các phiên bản cao cấp hơn, bởi lẽ những ứng dụng miễn phí thường bị thiếu rất nhiều tính năng nâng cao.

Nên cài ứng dụng loại nào cho smartphone? ảnh 1

2) Ứng dụng trả phí
Để cài đặt các ứng dụng dạng này, người dùng cần phải trả tiền cho nhà phát triển thông qua thẻ thanh toán hoặc trừ trực tiếp vào số tiền trong tài khoản điện thoại. Đổi lại, bạn có thể xài ứng dụng thoải mái và không có quảng cáo đi kèm, đồng thời còn được bổ sung nhiều tính năng nâng cao hữu ích khác.

Nên cài ứng dụng loại nào cho smartphone? ảnh 2

3) Ứng dụng Freemium
Freemium dùng để chỉ các mô hình hình ứng dụng được cung cấp miễn phí, tuy nhiên nó sẽ đề nghị người dùng chi tiền trong khi sử dụng để bổ sung thêm nhiều tính năng hoặc tiền bạc, vật phẩm cho nhân vật (nhất là các ứng dụng game). Đây là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ việc cung cấp ứng dụng, đơn cử như Candy Crush. Nhìn chung, các mô hình ứng dụng theo dạng Freemium là cách đơn giản để có thể sinh lợi, tuy nhiên các nhà phát triển cần phải biết cách tiếp cận người dùng và cân bằng mọi thứ.

Nên cài ứng dụng loại nào cho smartphone? ảnh 3

Đọc thêm