NEC ra mắt công nghệ LSI nhanh gấp 3 lần USB 3.0

NEC ra mắt công nghệ LSI nhanh gấp 3 lần USB 3.0 ảnh 1

Cùng với sự xuất hiện và ngày càng trở nên phổ biến của các nội dung có dung lượng cao như video HD hay video 3D, một yêu cầu mới đặt ra cho ngành công nghiệp điện tử thế giới là phải có một công nghệ truyền tải dữ liệu mới có tốc độ cao hơn, trong nhiều trường hợp, công nghệ USB 3.0 còn chưa phổ biến hiện nay vẫn không thể đáp ứng được yêu cầu.

Các nhà nghiên cứu của NEC Corporation (NEC) và NEC Electronics Corporation (NECEL) đã thành công trong việc phát triển một công nghệ mới có tên là LSI.

Thực ra, trước đây cũng đã có một số công nghệ mới được ra đời cho phép tốc độ truyền tải dữ liệu có thể lên tới 10Gb/s nhưng những công nghệ này vẫn chỉ có thể tồn tại trong phòng thí nghiệm do không tương thích với hệ thống nhận diện dữ liệu theo hệ nhị phân của ngành điện toán. Công nghệ LSI của NEC đã giải quyết được nhược điểm này khi vẫn sử dụng hệ mã nhị phân nhưng tốc độ đã được nâng lên tới 16 GB/s mà không cần phải sử dụng đến các hình thức truyền tải đa cấp.

Công nghệ mới này đã được trình diễn lần đầu tiên tại Hội nghị quốc tế về vi mạch thể rắn  IEEE International Solid State Circuits Conference (ISSCC 2010) vừa diễn ra tại thành phố San Francisco, California, Mỹ hôm 9/2 vừa qua.

Theo Lương Hương (ICTnews / Softpedia)

Đọc thêm