Náo loạn vì MobiFone

Náo loạn vì MobiFone ảnh 1

Điểm nạp tiền MobiFone “khuyến mãi” hơn 220% trên đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN

Cách đây vài ngày, các khách hàng mạng Mobifone nhận được tin nhắn từ tổng đài với nội dung: “Từ 15-4 đến hết 17-4, nạp tiền từ 200.000 đồng trở lên được tặng thêm 170% giá trị, các thẻ khác nhận 100%”. “Từ 15-4 đến hết 17-4 MobiFone khuyến mãi thêm 50% giá trị các thẻ nạp tiền”. Theo Mobifone, đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các khách hàng nhân dịp kỷ niệm 17 năm thành lập công ty thông tin di động này.

Hiểu lầm

Sáng 15-4, hàng ngàn bạn đọc phản ảnh về việc họ nạp thẻ vào tài khoản nhưng chỉ nhận được khuyến mãi 50%. Ông Lê Việt Dũng (ở Biên Hòa, Đồng Nai) bức xúc cho biết sau khi nhận tin nhắn được khuyến mãi 170% giá trị thẻ nạp, sáng 15-4 ông đã nạp 200.000 đồng nhưng chỉ được khuyến mãi 50%. Bất ngờ với việc này, ông gọi đến đường dây nóng 9244 (có tính cước) thì chỉ hiện lên hai chữ “máy bận”, sau khi gọi liên tục vài lần thì sim số của ông đã bị khóa cả hai chiều và trên điện thoại hiện chữ “không chấp nhận thẻ sim”.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, khách hàng chưa nhận đủ khuyến mãi xin hãy thông báo với chúng tôi qua đường dây nóng 9244 để cộng khuyến mãi đúng theo mức khách hàng được hưởng"

Đại diện MobiFone

Ông Dũng nói: “Tôi không chấp nhận việc nhà mạng nhắn tin thông báo có khuyến mãi mà không chú thích khách hàng nào được hưởng, rồi bây giờ giải thích rằng chương trình chỉ dành cho khách hàng “kết nối dài lâu”. Bản thân tôi là khách hàng của Mobifone đã 10 năm mà tôi cũng không rõ chương trình “kết nối dài lâu” là như thế nào. Tôi cũng rất bất bình về việc nhà mạng khóa sim của tôi mà không có lý do. Cả ngày hôm nay tôi không thể sử dụng được điện thoại cho công việc của mình, nếu Mobifone không giải quyết rõ ràng việc này, tôi sẽ kiện ra tòa”.

Anh Đức Nguyên (TP.HCM), phản ảnh: “Ngày 12-4, tôi và một số bạn cùng phòng nhận được tin nhắn từ tổng đài 090 về chương trình khuyến mãi nhưng đến khi nạp tiền thì chỉ được khuyến mãi 50% thẻ nạp. Khi chúng tôi lên web mới vỡ lẽ là Mobifone có kèm điều kiện được nhận khuyến mãi (nhưng lại không thông báo cho khách hàng). Nhưng khi kiểm tra lại thì bạn tôi có người đáp ứng đủ điều kiện cũng chỉ được nhận khuyến mãi 50%”.

Giải thích về việc này, đại diện Mobifone nói do giới hạn về số lượng ký tự và cấu trúc nội dung của tin nhắn quảng bá, thông tin nên có thể đã gây hiểu lầm cho khách hàng vì chưa nói rõ đối tượng được hưởng khuyến mãi. Ngay khi nhận được thông tin phản hồi, MobiFone đã dừng gửi tin nhắn và sửa lại bản tin rõ nội dung khuyến mãi hơn để gửi cho khách hàng từ chiều 15-4.

Về việc các hội viên của chương trình “kết nối dài lâu” nạp thẻ có mệnh giá trên 200.000 đồng nhưng sau khi nạp chỉ thấy được khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp, MobiFone giải thích: việc cộng khuyến mãi trên hệ thống quản lý thuê bao trả trước được mặc định cộng 50% ngay khi nạp thẻ để giảm tải cho hệ thống. Phần khuyến mãi còn lại sẽ được cộng vào tài khoản trong vòng 24 giờ sau khi nạp. Đây là nguyên nhân dẫn tới sự hiểu lầm của khách hàng trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình khuyến mãi này.

“Chúng tôi cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới những quý khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi điều này” - đại diện MobiFone nói.

Náo loạn vì MobiFone ảnh 2

Nhiều khách hàng đợi nạp tiền tại điểm nạp tiền “chợ trời” với khuyến mãi đến hơn 220% - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Khuyến mãi hơn 220%?

Từ khoảng 10g ngày 15-4, hàng chục người dân chen chúc nhau tại một điểm nạp tiền kiểu “chợ trời” trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Trước nhà số 47 là một bảng quảng cáo nạp tiền khuyến mãi cho các thuê bao MobiFone khá lớn liên tục thu hút sự tò mò của người đi đường. Nhiều người đã dừng chân và sau một hồi dò xét thì không ngần ngại móc ví hàng trăm ngàn đồng để nạp tiền vào tài khoản.

Bảng quảng cáo cho biết người dùng nạp tiền vào tài khoản MobiFone tại đây sẽ được hưởng khuyến mãi cao hơn rất nhiều so với chương trình khuyến mãi đang diễn ra của nhà mạng. Cụ thể, nạp 100.000 đồng sẽ nhận được tổng cộng 348.000 đồng (tài khoản chính chỉ có 8.000 đồng, tài khoản thưởng lên đến 340.000 đồng), nạp 265.000 đồng sẽ nhận được 870.000 đồng (tài khoản chính 20.000 đồng, tài khoản thưởng 850.000 đồng), nạp 530.000 đồng sẽ nhận được đến 1.740.000 đồng (chính 40.000 đồng, thưởng 1.700.000 đồng).

Điều kiện được hưởng khuyến mãi phải là sim trả trước đã sử dụng hơn sáu tháng và nhận được tin nhắn nạp tiền khuyến mãi 170% của mạng MobiFone. Như vậy, mức khuyến mãi của điểm nạp tiền di động này lên đến hơn 220% chứ không phải chỉ 170% như mạng MobiFone đã thông báo.

Chủ điểm nạp tiền điện thoại di động này là một thanh niên miệng liên tục tư vấn giải thích, tay không ngừng tháo lắp sim và bấm phím. Trên chiếc bàn nhựa nhỏ trước mặt anh ta là 5-7 chiếc điện thoại di động và hàng chục thẻ cào nạp tiền mệnh giá 300.000 đồng và 500.000 đồng.

Xung quanh bàn có rất nhiều người chen chúc nhau và liên tục giục: “Anh ơi, nạp liền cho em với, em phải đi gấp”. Với bất kỳ người nạp tiền nào, anh thanh niên đều hỏi: “Mật khẩu dịch vụ chuyển tiền là gì?”. Nhiều người không hiểu liền được giải thích là “mật khẩu của dịch vụ chuyển tiền giữa các thuê bao điện thoại với nhau”. Nếu không thì gọi tổng đài nhờ họ reset (cài đặt lại)...”.

Những người nhớ được mật khẩu thì anh ta lấy sim và lắp vào điện thoại của mình, sau một vài thao tác bàn phím, tài khoản của khách hiện ra đúng như trong bảng quảng cáo. Nhiều người hiếu kỳ dừng xe tìm hiểu sự tình đều được khuyến khích “nạp tiền ngay đi, khuyến mãi đến mấy trăm phần trăm lận”. Người dân đến nạp tiền càng lúc càng đông, đến hơn 12g, khách vẫn còn chen chúc nhau chờ nạp tiền, xe máy đậu lấn ra cả giữa lòng đường gây cảnh náo loạn giữa trưa nắng.

Về kiểu khuyến mãi kỳ lạ này, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng vẫn đang tìm hiểu và sẽ sớm có câu trả lời.

Theo HỒNG NHUNG - ĐỨC THIỆN - MINH QUANG (TTO)

Coi chừng tin nhắn lừa!

Chiều 15-4, theo phản ánh của Trung tâm thông tin di động khu vực II, nhiều khách hàng không phải là hội viên chương trình “kết nối dài lâu” đã khiếu nại đến trung tâm về việc họ cũng nhận được tin nhắn khuyến mãi 170% giá trị thẻ nạp giống hệt tin nhắn đối với các khách hàng “kết nối dài lâu”, cũng nạp tiền nhưng không được nhận khuyến mãi. Tuy nhiên, những tin nhắn này được gửi từ tổng đài nhắn tin +84090 và +84900000018, và sau khi xem xét Mobifone khẳng định đây là những tin nhắn mạo danh được gửi từ Internet vì MobiFone chỉ nhắn cho khách hàng từ tổng đài 090.

Đọc thêm