Nâng chất âm thanh cho “dế”

Mặc dù các hãng sản xuất đã cố gắng cải thiện chất lượng âm thanh khá nhiều nhưng những chiếc loa cho thiết bị di động thường có công xuất nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc. Những chiếc loa lạ mắt cho thiết bị di động được xem là giải pháp giúp người dùng thỏa mãn được nhu cầu về âm nhạc thực sự.

Xu hướng dùng loa mới

Theo anh Lân, một người đang sử dụng iPhone 4, cho biết anh từng nghe nhạc bằng điện thoại nhưng chưa vừa lòng lắm. Qua bạn bè giới thiệu anh tìm mua được một chiếc loa kèn có thể cắm iPhone vào và phát nhạc. Dẫu chất lượng không phải quá là đỉnh như các dàn âm thanh chuyên nghiệp thế nhưng kiểu dáng làm anh rất thích. Hiện anh sử dụng để cho đứa con trai nghe nhạc để tăng cường sự phát triển của trí não. Anh cho biết chiếc loa di động có thể dùng iPhone hay USB phát nhạc nên khá tiện lợi, không cần phải khởi động máy tính, giảm được rườm rà.

Không chỉ anh Lân, hiện khá nhiều người tiêu dùng cũng bắt đầu hướng đến các dòng loa mới. Ngoài số lượng giới tiêu dùng là người trẻ tuổi có tiền, các nhà hàng, khách sạn đang có xu hướng sử dụng các hệ thống loa có thể kết nối với thiết bị di động. Theo đó, phần lớn cho khách cắm điện thoại vào nghe nhạc tùy theo sở thích. Ngoài ra, khách du lịch dã ngoại cũng sử dụng các dòng loa di động, thiết bị có thể giúp một nhóm cùng nghe nhạc chung hoặc cho những cá nhân muốn mang theo để thưởng thức âm thanh hay.

Nâng chất âm thanh cho “dế” ảnh 1

Những dòng loa lạ, hình dáng màu mè thường hút khách. Ảnh: BH

Khác với các dòng loa thông thường, loa dành cho các thiết bị smartphone hiện đại lại mang khá nhiều dáng dấp lạ lẫm. Hình dáng loa có thể là hình tròn như quả cầu, hình cột như loa đứng, hình bán nguyệt, hình khối, hay thậm chí là hình cả một dàn ghế salon hay nhân vật trong game như Angry birds.

Tràn ngập loa “quái”

Theo khảo sát trên thị trường, hiện xuất hiện khá nhiều dòng loa và mẫu mã khác nhau phục vụ cho các dòng điện thoại khác nhau. Ngoài các dòng loa giá rẻ của Trung Quốc có giá khoảng 100.000 đồng, các dòng được gọi là nghe tốt có giá khoảng 900.000 đến 12 triệu đồng, với tới các tên tuổi đẳng cấp như Sony, JBL, Altec Lansing…

Theo đại diện của thương hiệu loa JBL, thị trường loa phục vụ cho các thiết bị di động đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bởi smartphone phát triển, nhiều người sẽ có nhu cầu sử dụng hơn. Thế nhưng theo vị đại diện này, khác với các dòng loa thông thường, ngoài chất lượng âm thanh thì những dòng loa lạ, hình dáng màu mè lại chính là sản phẩm đắt khách.

Không chỉ giới sản xuất loa nước ngoài, một số dân chơi loa trong nước cũng quay sang thiết kế các sản phẩm loa dành cho iPhone, iPad. Anh Nguyễn Hùng Sơn, một chuyên gia thiết kế loa, cho biết đón đầu thị trường lúc thời điểm iPhone, iPad phát triển anh đã chế tác các dòng loa kèn kiểu xưa. Mặc dù mức giá khá cao, có thời điểm lên đến 8 triệu đồng/chiếc thế nhưng số lượng sản phẩm bán ra được rất khá.

Loa nghe nhạc đa tính năng

Công nghệ của các dòng loa phục vụ cho các thiết bị di động ngày càng được nâng cấp. Ngoài phát nhạc chúng còn có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau như có màn hình hiển thị, có thể kết nối màn hình với máy tính, thậm chí là có thể dùng làm bộ sạc cho điện thoại. Ngoại trừ các dòng loa thiết kế riêng cho iPad và iPhone, phần lớn loa tích hợp lỗ cắm phone, người dùng có thể sử dụng như một chiếc máy nghe nhạc Mp3 thông qua tai nghe.

NHƯ VŨ

Đọc thêm