Nâng cấp chất lượng camera trên smartphone

Do đó, để nâng cao chất lượng chụp ảnh, người dùng có thể tìm mua thêm các loại ống kính rời dành cho điện thoại.

Hiện trên thị trường có đủ mẫu mã và chủng loại khác nhau, điển hình như thương hiệu Orea, Lieqi, Olloclip với giá dao động trong khoảng 150.000-500.000 đồng. Thêm vào đó, người dùng còn có thể chọn thiết bị chuyên nghiệp như QX10 (Sony) hay iPhone Dial (iPhone).

Hiện người dùng có thể chọn bốn dòng ống kính được rất nhiều người tìm mua là macro (chụp cận cảnh), fisheye (mắt cá), tele (zoom xa) và cuối cùng là wide (chụp góc rộng).

 
Người dùng có thể biến smartphone thành một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Ảnh: INTERNET

So với camera mặc định trên smartphone thì khi bổ sung ống kính macro, người dùng có thể chụp được cận cảnh các đối tượng siêu nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy như hoa lá, côn trùng với khoảng cách lấy nét cố định 2-3 cm (độ phóng đại thường vào khoảng tầm +10).

Ống kính góc rộng (wide) thật sự rất hữu ích trong trường hợp khoảng cách chụp vật thể quá hẹp, thích hợp khi chụp ảnh nội thất, phong cảnh và đa phần là ống kính này sẽ cho khung hình rộng hơn khoảng 45% so với bình thường.

Với cấu trúc độc đáo, ống kính fisheye sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh “tự sướng” vô cùng khác lạ. Đặc biệt, đối với những dòng ống kính tele, người dùng có thể zoom quang xa 6-20 lần đến vật thể, thích hợp để chụp các đối tượng từ xa.

Tất nhiên, những ống kính rời này thường đi kèm các chiếc kẹp có đệm cao su để bạn có thể chụp ảnh thuận tiện hơn. Ngoài ra, việc mua thêm kính lọc cũng sẽ góp phần không nhỏ đến việc nâng cao chất lượng ảnh chụp.

Đọc thêm