Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ công nghệ

VNPT-HIS là giải pháp của VNPT trong lĩnh vực y tế, giúp tin học hóa công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực y tế, kết nối toàn diện các đối tượng trong quá trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng… Trong những năm qua, giải pháp này được đánh giá đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ công tác quản lý ngành y tế. 

TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TIỂU MINH

Giải pháp này còn được xem là công cụ hữu hiệu góp phần tiết kiệm chi phí, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại hệ thống các cơ sở y tế khám chữa bệnh. Đến nay, VNPT-HIS đã được triển khai cả bốn cấp từ trung ương đến các tỉnh, huyện, xã. Cụ thể, VNPT-HIS đã được đưa vào ứng dụng và góp phần số hóa công tác khám chữa bệnh cho hơn 6.920 cơ sở y tế (trong tổng số 13.000 cơ sở y tế trên cả nước).  

Từ năm 2016 đến nay, VNPT đã đầu tư hạ tầng trang thiết bị và hỗ trợ nhân sự để triển khai hệ thống VNPT-HIS cho công tác khám chữa bệnh ngoại trú và nội trú tại BV Nguyễn Trãi, đáp ứng đầy đủ các chức năng phục vụ công tác khám chữa bệnh tại bệnh viên, giúp quản lý thông tin bệnh nhân, quản lý hồ sơ bệnh án, lưu lại quá trình khám chữa bệnh và chẩn đoán, giúp cho các bác sĩ có thông tin đầy đủ về lịch sử bệnh nhân - hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh một cách hiệu quả.

Giám đốc BV Nguyễn Trãi - BS Võ Văn Tiến và đại diện phía VNPT ký kết triển khai VNPT HIS level 2. Ảnh: TIỂU MINH

Sau hơn một năm triển khai VNPT-HIS, diện mạo hạ tầng công nghệ thông tin của BV Nguyễn Trãi có thay đổi rõ nét, trong đó toàn bộ việc phát triển hệ thống, bảo trì giải pháp, bảo đảm an ninh hệ thống được VNPT thực hiện và đáp ứng tốt nhu cầu của BV.

Đọc thêm