Nâng cao an toàn thông tin số cho lãnh đạo tỉnh Long An

Hội nghị có sự tham gia trực tuyến của 14 huyện, thành phố cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An.

Nâng cao an toàn thông tin số cho lãnh đạo tỉnh Long An ảnh 1

Trong những năm gần đây tình hình an toàn, an ninh thông tin số diễn biến rất phức tạp. Nhiều hệ thống thông tin bị tấn công, dữ liệu bị thay đổi nội dung. Không ít trang thông tin của cơ quan nhà nước, trang thông tin có tên miền ".vn" (trong đó có Long An) bị hacker xâm nhập lấy cắp thông tin hoặc chuyển hướng, phát tán virus.

Theo diễn giả Nguyễn Phước Đức, Giám đốc DNA, trong một đêm có hơn 200 website tiếng Việt có tên miền ".vn" và ".com" bị hacker tấn công, đến nay đã có hơn 6,5 triệu mật khẩu của mạng xã hội Linkedin bị đánh cắp. Mối đe dọa tiềm ẩn còn ở các nhân viên bất mãn, nội gián hoặc lũ lụt, hỏa hoạn, sét đánh, động đất…

Một số sai lầm của các tổ chức khi lập chiến lược an toàn thông tin số là đi từ vị trí thấp lên cao, trong khi đó lẽ ra cần phải cập nhật từ sếp xuống nhân viên. Khóa đào tạo còn chỉ cho các cán bộ cách đặt mật khẩu cũng như sử dụng sao cho an toàn, cách các hacker thâm nhập vào máy tính để lấy dữ liệu và làm cách nào để giảm rủi ro thấp nhất.

Long An là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai đào tạo công tác đảm bảo an toàn thông tin số cho các cán bộ của tỉnh.

TÂM BẢO

Đọc thêm