Nạn nhân bắt cóc cầu cứu trên Facebook

Người phụ nữ giấu tên này đã cất giấu một chiếc laptop trong tủ quần áo, sau đó sử dụng chiếc máy tính này để đăng tải lời thỉnh cầu lên tài khoản Facebook của mình, cho biết cô và đứa con trai sẽ bị chết vào sáng mai nếu không được giải cứu. Lời thỉnh cầu đã kêu gọi ai đó hãy báo cho cảnh sát.
Sau đó, một người bạn của cô trên Facebook đã gọi điện báo lại vụ việc, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại căn nhà để kiểm tra tình hình.
Cảnh sát sau đó đã bắt giữ Troy Redd Critchfield, 33 tuổi, và tống giam hắn vào tù để điều tra cho các cáo buộc bắt cóc, có hành vi bạo lực, tấn công người khác, bạo lực, cưỡng hiếp và nhiều cáo buộc khác. Các báo cáo của cảnh sát cho biết Critchfield đã từ chối không cho phép cảnh sát vào nhà để kiểm tra.

Nạn nhân bắt cóc cầu cứu trên Facebook ảnh 1

Thủ phạm Troy Redd Critchfield
Sau khi cảnh sát bắt giữ Critchfield, người phụ nữ cho biết rằng cô và đứa con của mình đã không được phép rời khỏi nhà và liên tục bị Critchfield đánh đập, chửi bới và bị cưỡng hiếp trong quãng thời gian gần 5 ngày liền. Cô gái cũng cho biết Critfield đã lấy hết điện thoại di động và các thiết bị liên lạc để không cho phép cô liên lạc với bên ngoài.
Người phụ nữ còn cáo buộc Critchfield có các hành vi bạo lực với cậu bé 17 tháng tuổi.
Người phụ nữ bị rất nhiều vết bầm tím trên cơ thể và các thương tích khác, tuy nhiên từ chối đến bệnh viện để điều trị, cảnh sát cho biết.
“Rất may cô ấy vẫn còn một chiếc laptop để sử dụng, và Facebook là sự lựa chọn cuối cùng của cô ấy” - Jon Arnold, cảnh sát thành phố Salt Lake nói.
Trước đó, vào tháng 12/2010, Critchfield đã bị kết án vì tội tấn công nghiêm trọng và bạo lực gia đình, với án tù lên đến 5 năm, nhưng sau đó đã được rút ngắn xuống còn 120 ngày và 3 năm quảng chế.
Vụ án bạo lực mới này dự kiến sẽ được mang ra xét xử vào thứ 2 tới đây.
Theo Ngân Hà (Dân trí / AP)

Đọc thêm