Nam giới bị bệnh nếu mê ảnh "tự sướng"

Các nghiên cứu được thực hiện trên 800 người đàn ông với lứa tuổi từ 18 đến 40 dựa trên thói quen sử dụng mạng xã hội của họ. Theo nhận định của giáo sư Jesse Fox, nếu nam giới thường sử dụng ảnh tự sướng để đăng lên mạng xã hội thì chỉ số "yêu bản thân" của họ sẽ cao hơn so với người bình thường. Ngoài ra những nam giới thường xuyên chỉnh sửa các bức ảnh tự sướng trước khi đăng tải cũng có thể bị mắc hội chứng này.

Giáo sư Fox chia sẻ thêm: "Không quá ngạc nhiên khi đàn ông sẽ mắc chứng yêu bản thân nếu họ chụp quá nhiều ảnh selfie và dành thời gian chỉnh sửa trước khi chia sẻ lên mạng xã hội. Nhưng một sự thật thú vị hơn mà nghiên cứu đã phát hiện là những người này còn có chỉ số của bệnh thái nhân cách (một dạng khác của Rối loạn nhân cách phản xã hội). Tuy nhiên, mức độ của nó chưa nguy hiểm”.

Ngoài ra ông cũng nhấn mạnh rằng, các kết quả nghiên cứu trên không có nghĩa là người đàn ông nào đăng tải nhiều ảnh tự sướng trên mạng xã hội cũng đều là những kẻ mắc hội chứng tự mê hay là những kẻ mắc bệnh thái nhân cách, nhưng chắc chắn đàn ông đăng ảnh tự sướng nhiều là những người... quá yêu bản thân. Những người đàn ông trong nghiên cứu này đều có mức độ hành vi cư xử bình thường – nhưng có các hành vi rối loạn nhân cách chống xã hội cao hơn. 

Đọc thêm