Năm 2013 ngành IT sẽ tạo 5,8 triệu việc làm mới

Còn theo nghiên cứu của hãng phân tích IDC, top 52 quốc gia chi tiêu cho IT lớn nhất trên thế giới sẽ tiêu tốn 1,4 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay và 1,7 nghìn tỷ USD vào năm 2013. Sự tăng trưởng này sẽ mang lại 370 tỷ USD tiền thuế trong năm nay tại Châu Âu. Xu hướng mới sẽ là các dịch vụ đám mây giúp mang lại cho nền kinh tế thế giới khoảng 109 tỷ USD vào năm 2013.

Theo IDC, chi phí dành cho IT của Anh sẽ đạt 80 tỷ USD vào cuối năm nay, tăng 1,8% so với mức tăng trưởng GDP trung bình giảm 0,1%/năm. Chính phủ Anh vừa thừa nhận cần phải đầu tư cho cuộc cách mạng về công nghệ để khôi phục thời kỳ khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất từ sau chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Công bố của thủ tướng Anh Gordon Brown vào hồi tháng 6 cho biết, đầu tư vào việc kinh doanh dựa trên công nghệ sẽ có tiềm năng tăng trưởng cao. Nguồn tài chính sẽ tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ đang nổi, khởi động và kéo dài khoa học cuộc sống số, các công nghệ sạch và việc sản xuất tiên tiến.

Nghiên cứu của IDC cho thấy rằng thị trường IT của Anh sẽ tạo ra gần 2.500 doanh nghiệp mới và 78.200 việc làm mới từ cuối năm 2009 đến hết năm 2013. Hầu hết các công ty mới sẽ có quy mô nhỏ và thuộc nội địa còn các công việc mới sẽ đòi hỏi thợ lành nghề, có chuyên môn và chất lượng cao.

Theo ICTnews (Vnunet/ VnMedia)

Đọc thêm