Mỹ: Game thủ tuổi teen sát hại mẹ vì bị cấm chơi game

Hạn chế con chơi game bằng một số biện pháp như muốn chơi game, đứa trẻ phải làm bài tập, phải cư xử tốt…có lẽ là giải pháp hữu hiệu của các bậc phụ huynh.

Tuy nhiên, những biện pháp này không phải bao giờ cũng hiệu quả.

Theo nhật báo Philadelphia Inquirer, Rashida Anderson – một phụ nữ đến từ thành phố Philadelphia (Mỹ) đã bị chính con trai của mình sát hại sau khi tịch thu máy và cấm không được tiếp tục chơi game.

Theo đó, ngay sau ngày Lễ tạ ơn (ngày thứ 3 trong tuần thứ 4 của tháng 11), Anderson và người con trai 16 tuổi, Kendall, đã có cuộc tranh cãi kéo dài 1 tiếng rưỡi sau khi cô tịch thu chiếc máy PlaySation và cấm con trai của mình chơi game.

Khoảng 3 tiếng sau, Kendall đã vào phòng của Anderson và sử dụng búa để đánh vào đầu cô 20 lần, nhưng Anderson vẫn còn sống. Chưa thể giết chết mẹ mình, Kendall lôi Anderson xuống cầu thang và cố gắng hỏa thiêu bằng bếp, nhưng vẫn thất bại. Cuối cùng, kẻ thủ ác đã đánh vào đầu Anderson bằng ghế và chôn xác ở sân sau của vườn.

Mỹ: Game thủ tuổi teen sát hại mẹ vì bị cấm chơi game ảnh 1

Máy chơi game PlayStation (Ảnh minh họa).
Kendall sau đó đã tự thú với cảnh sát bang Philadelphia.

Trong phiên tòa diễn ra ngày hôm nay, Kendall Anderson đã bày tỏ sự nuối tiếc cho hành động của mình:

“Nếu có thể, tôi sẽ không bao giờ làm thế. Tôi thực sự nhớ mẹ của mình, bà là người duy nhất quan tâm đến tôi”.

Bản án dành cho Kendall chưa được tiết lộ.

Đáng tiếc, đây không phải là lần đầu tiên có một vụ án liên quan đến game. Vào năm ngoái, một game thủ khác đã sát hại cả cha mẹ của mình sau khi họ không cho phép y chơi game Halo (một game hành động).

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm