Mua iPhone 7 sẽ bị đuổi việc khỏi công ty

Nhiều công ty, hãng hàng không và tàu biển đã cấm người dùng mang theo Galaxy Note 7 vì lo ngại nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, trong thực tế, một số công ty tại Trung Quốc còn đe dọa sa thải nếu nhân viên mua iPhone 7 hoặc 7 Plus.

Mua iPhone 7 sẽ bị đuổi việc khỏi công ty ảnh 1

Lòng yêu nước là một vấn đề lớn ở Trung Quốc, một số công ty thấy rằng việc mua smartphone từ những công ty nước ngoài (đặc biệt là Apple) là không yêu nước. Cụ thể, Công ty Dược Nanyang Yongkang đã gửi thông báo đến các nhân viên: “Nếu bạn phá vỡ quy định này, thì chỉ còn cách duy nhất là đến thẳng văn phòng và nộp đơn từ chức.” 

Tất nhiên, đây không phải là công ty duy nhất áp dụng điều luật này. Theo trang CNET, BV Fuling Xinjiuzhou Gynecology còn đưa ra tối hậu thư thậm chí còn khắc nghiệt hơn rất nhiều. “Bất cứ ai mua iPhone 7, họ sẽ không được xét giải thưởng hằng năm hoặc yêu cầu từ chức.” 

Theo báo cáo của Canalys, thị phần Apple đã sụt giảm chỉ còn 38% trong quý II so với 67% cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu đến đến từ sự cạnh tranh khốc liệt của Huawei và tình hình thiếu hụt các dịch vụ đi kèm như iBook Store và iTunes Movie. 

 

Đọc thêm