Mozilla ví Internet Explorer như bệnh sốt rét!

Trong một buổi thảo luận rất dài về trình duyệt Firefox 3.5 sắp ra mắt, ông Mike Shaver nói rằng việc Microsoft “tái phẫu thuật” bộ phận trình duyệt thật đáng khen ngợi nhưng thực tế theo ông thì, hãng phần mềm Mỹ nên để cuộc cạnh tranh được công bằng hơn - người dùng sẽ lựa chọn trình duyệt dựa vào sự phù hợp, sở thích của họ chứ không phải do mặc định.

IE7 là trình duyệt khá thành công của Microsoft nhưng cũng chính từ đó, Microsoft phải tìm “vũ khí” để phòng vệ vì những đơn phàn nàn của đối thủ cho rằng gã khổng lồ này đã vi phạm luật chống độc quyền. IE8 là lời giải đáp bởi mới đây, Microsoft cho biết sẽ không xuất xưởng trình duyệt này cùng với Windows 7 sang châu Âu.

“Trước đây Microsoft không hề quan tâm việc người dùng thích trình duyệt nào. IE6 là browser không có tính ganh đua. Thời đó, một nhà phân tích cho rằng IE vẫn là trình duyệt phổ biến nhất, còn tôi thì nghĩ rằng, nói ra điều này giống như là ghi nhận bệnh sốt rét phổ biến ở châu Phi”, Mike Shaver hài hước nói. Đây không phải là lần đầu tiên ông khích bác Microsoft.

Mặc dù vậy, Shaver thừa nhận rằng việc “mời gọi” người dùng lựa chọn trình duyệt Firefox là vấn đề cực kỳ quan trọng của Mozilla nhằm vượt xa thị phần 23% hiện nay. “Chúng tôi muốn lựa chọn của người dùng có ý nghĩa đối với họ. Cạnh tranh lành mạnh là điều nên làm”, ông này nói.

Theo Dân Trí/TechRadar

Đọc thêm